กระแส Windows phone 8 หลังศึกระหว่าง Apple กับ Samsung จบลง

Android-Vs-iOSหลังจากที่มีข่าวการแพ้คดีของ Samsung ทำให้ชาว Android ต่างสงสัยว่าอนาคตของ Android นั้นจะไปในทิศทางใด….ซึ่งทุกคนต่างก็รู้ดีอยู่แล้วว่า สมาร์ทโฟนที่เราเห็นอยู่ในตลาดนั้น ส่วนใหญ่ จะใช้ระบบ Android และ iOS จาก Apple ….การที่ Apple ชนะคดีความกรณีละเมิดลิขสิทธิ์ ของ Samsung นั้นทำให้คนทั่วโลก ต่างกลัวว่าอนาคตของ สมาร์ทโฟนที่ถืออยู่ในมือ อาจจะกำลังเจอกับปัญหาใหญ่ตามมา

 

           เหตุผลที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่สงสัยในอนาคตของ สมาร์ทโฟนของตัวเอง ก็คือว่า ไม่เพียงแต่ Samsung เท่านั้นที่ใช้ Android เป็นระบบปฏิบัติการ แต่ยังมีค่ายมือถืออีกเป็นจำนวนมาก เช่น LG ,OPPO ,SONY ที่ต่างก็ใช้ Android เป็นระบบปฏิบัติการทั้งนั้น การที่ Apple ทำการเช็คบิล Samsung เป็นผลสำเร็จ นั่นหมายความว่า มีความเป็นไปได้ ที่ Apple จะไล่เช็คบิล สมาร์ทโฟนของค่ายอื่น ๆ ต่อไป….

        สำหรับการชนะของ Apple นั้นอาจจะเป็นที่ถูกใจของเหล่าบรรดาสาวกผู้ใช้ Iphone เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีผู้ใช้ Iphone อีกจำนวนไม่น้อยที่ต่างวิเคราะห์ว่า หากว่า Iphone ผูกขาดตลาดสมาร์ทโฟนได้เป็นผลสำเร็จ จะส่งผลอย่างไร หาก Apple เป็นผู้กำหนดราคาของสมาร์ทโฟนของตัวเอง โดยไม่แคร์สื่อใด ๆ  นั่นอาจจะทำให้เกิดผลร้าย มากกว่าผลดี และต่างคิดว่ายอมให้ Apple มีคู่แข่งทางการตลาดยังดีกว่าที่ปล่อยไปเช่นนี้

          จากเหตุการข้างต้นนั้น ทำให้หลาย ๆ คนคิดที่จะหาเรือลำใหม่ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสของ Windows phone 8 นั้นมาแรงมาก และนี่อาจจะเป็นเหตุการณ์สำคัญ ที่จะทำให้ Nokia กลับมามีส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น และกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Apple …

          แม้ว่า Windows phone 8 นั้น อาจจะยังไม่สามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้ดีเท่าที่ควร แต่หลายๆ  ฝ่ายต่างก็หวังว่า Windows phone 8 จะสร้างทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับเหล่าบรรดาผู้ใช้ สมาร์ทโฟนทั่วโลก

           ในขณะที่หลาย ๆ ฝ่าย ยังคิดว่านี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Android ที่จะใช้ความพ่ายแพ้ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้สร้าง ระบบปฏิบัติสำหรับสมาร์ทโฟน ที่เหนือกว่า Apple ขึ้นมาก็ได้

  windows-phone-7-logo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...