รีวิว Honda Accord 2013 ข้อมูลเครื่องยนต์ของ All new accord

2013-Honda-Accord-Coupe-rear-side-view-1024x640อย่างที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วว่า Honda accord 2013 นั้นจะเปิดตัวด้วยโฉมทั้ง 2 แบบ นั่นก็คือแบบ Coupe และ Sedan ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะเห็นภาพตัวอย่างรถมาบ้างแล้ว ว่าทั้งสอบแบบแตกต่างกันอย่างไรบ้าง สำหรับวันนี้ ผมจะนำข้อมูลเครื่องยนต์ และตัวรถ อย่างคร่าว ๆ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลที่มาจากฝั่ง อเมริกา และหากเข้ามาที่ไทย ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างแต่คงไม่แตกต่างกันมากเท่าไรนัก และยังใช้อ้างอิงได้

ถึงแม้ว่าทางค่าย Honda เองจะพูดอย่างเต็มปากว่านี่คือ All new accord แต่สำหรับหลาย ๆ คนอาจจะ

รู้สึกค้านสายตาสักหน่อย เพราะว่าถ้าดูแบบผิวเผินแล้ว เราจะสังเกตุเห็นว่า แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย แต่ถ้าลองมองดี ๆ ทั้งการดีไซน์บอดี้ และเครื่องยนต์ จะเห็นความแตกต่างอย่างแน่นอน แต่ถ้าพูดกันตามตรงคำว่า All new ไม่น่าจะใช้ได้กับ Accord 2013 เสียเท่าไร สื่อมะกันเขาไม่ปลื้มว่างั้น ^ ^

2013-Honda-Accord-Coupe-rear-side-view-1024x6402013-Honda-Accord-Sedan-2

รูปร่างของบอดี้ที่เปลี่ยนไป อย่างเห็นได้ชัด ก็คงจะเป็นที่ไฟท้าย ที่ออกแบบใหม่ให้สวยและเข้ากับตัวรถมากกว่าเดิม โดยในรุ่นคูเป้ จะมีไฟท้ายที่แตกต่างจากรุ่นซีดาน ซึ่งในรุ่นซีดาน ไฟท้ายจะยาวจนถึงกระโปรงหลังรถ แต่รุ่นคูเป้จะบรรจบที่ขอบกระโปรงหลังพอดี ส่วนไฟหน้าแม้ว่าจะดูไม่เปลี่ยนมาก แต่ถ้าดูดี ๆ จะเห็นว่าไฟหน้านั้น เรียวยาวมากกว่า Accord รุ่นเก่า เพิ่มความคมและดุดันขึ้นไปอีก ด้านข้างของตัวรถจะแต่งด้วยสเกิร์ตที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม พร้อมด้วยล้อดีไซน์ใหม่

2013-Honda-Accord-Coupe-headlight-closeup-1024x6402013-Honda-Accord-Touring-sedan-headlight-closeup1-1024x640

ข้อมูลเครื่องยนต์ และบอดี้ Honda Accord 2013

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เมื่อเข้ามาถึงประเทศไทยบ้านเราแล้วจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง แต่ก็คิดว่าอาจจะไม่ต่างกันมากนัก โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นเวอร์ชั่นของอเมริกาเหนือ

2013-Honda-Accord-Coupe-taillight-closeup-1024x6402013-Honda-Accord-Touring-sedan-taillight-closeup-1024x640

นอกจากไฟหน้าและไฟท้ายของคูเป้ ที่แตกต่างจากรุ่นซีดาน ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีจุดที่แตกต่างกันอีกก็คือ กระจังหน้า ช่องดักอากาศ ช่วงล่าง กันชน ไฟตัดหมอกแบบกลม ซึ่งรุ่นซีดาน จะเป็นแบบเหลี่ยมยาว นอกจากนี้ทั้งสองรุ่น ยังใช้ระบบไฟแบบ LED ทั้งหน้าและหลัง และยังมีไฟวิ่งกลางวัน สำหรับรุ่นท๊อป ของทั้งสองรุ่น

2013-Honda-Accord-Touring-sedan-front-side-view1-623x389all-new-2013-honda-accord-sedan-and-coupe-revealed_1

ข้อมูลเครื่องยนต์

สำหรับเครื่องยนต์นั้น ในเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือให้ข้อมูลไว้ว่า All New Accord ทำเครื่องยนต์มาถึง 3 รุ่น โดยทั้ง 3 รุ่นจะสามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม

เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร V4 ที่ผลิตใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Earth Dreams เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ที่ให้แรงม้าถึง 181 แรงม้า แรงบิด 177 ปอนด์-ฟุต มีทั้ง เกียร์แบบธรรมดา 6 เกียร์ และ CVT(Continuously Variable Transmission)

เครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร V6 i-VTEC เป็นเครื่องยนต์ 6 สูบที่ให้แรงม้าสูงถึง 310 แรงม้า และแรงบิต 265 ปอนด์-ฟุต ระบบเกียร์มีทั้งแบบอัตโนมัติ 6 เกียร์ และแบบธรรมดา 6 เกียร์ และเป็นเครื่องยนต์ของ Accord รุ่นท๊อป

เครื่องยนต์ไฮบริดปลั๊กอิน เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร i-VTEC แบบ 4 สูบ และทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 มอเตอร์ มีระบบชาร์จไฟฟ้าจากแหล่งภายนอก แต่กำลังของมอเตอร์นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด ระบบเกียร์เป็นแบบ e-CVT (Electric Continuously Variable Transmission)

สำหรับเครื่องยนต์ในรุ่นไฮบริดนั้นสามารถเลือกขับได้ทั้ง 3 แบบ คือ

 ขับด้วยไฟฟ้าอย่างเดียว โดยจะใช้ไฟฟ้าขับเคลื่อนที่ล้อหลัง โดยแบตเตอรี่เต็มความจุสามารถวิ่งได้ใกลถึง 16-24 ก.ม. ที่ความเร็ว 100 กม./ช.ม. และสามารถชาร์จไฟ โดยใช้เวลาน้อยกว่า 4 ช.ม. หากใช้ไฟฟ้าขนาด 120 โวลต์ และจะเต็มเร็วขึ้นหากใช้ไฟที่ 240 โวลต์โดยจะใช้เวลาเพียง ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

ขับด้วยขุมพลังทั้งสอง (ทั้งน้ำมัน และ ไฟฟ้า) โดยจะขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ

 ขับด้วยระบบเครื่องยนต์อย่างเดียว จะเป็นการขับเคลื่อนเพียงล้อหน้าอย่างเดียว

อุปกรณ์มาตรฐาน ของรุ่นเริ่มต้น หรือรุ่น LX จะมีกล้องมองหลัง ไฟหน้าแบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ ล้ออัลลอย 16 นิ้ว จอภาพ ขนาด 8 นิ้วแบบ TFT ระบบส่ง SMS ช่องเสียบ USB บลูทูธ และ Hands-freeLink

ส่วนรุ่น แบบคูเป้ จะใช้ล้ออัลลอย 18 นิ้ว เบาะไฟฟ้าปรับได้ 8 ตำแหน่ง ไฟตัดหมอก ท่อไอเสียคู่ สปอยเลอร์หลัง และสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ที่พวงมาลัย

อุปกรณ์มาตรฐาน รุ่นท๊อป เครื่อง 4 สูบ หรือรุ่น EX-L จะได้เบาะ และ พวงมาลัยหุ้มหนัง เครื่องเสียง จอแบบทัชสกรีน กล้องหลังแบบ Multi – angle ระบบเตือนกันชน และเตือนเมื่อวิ่งนอกเลน

อุปกรณ์มาตรฐาน รุ่นท๊อป เครื่อง 6 สูบ จะเพิ่มไฟวิ่งกลางวัน แบบ LED และยังดีไซน์ปลายท่อไอเสียแบบคู่ให้ใหม่ สวยเชียวล่ะ

HondaLink

เป็นระบบที่สามารถเชื่อมต่อกับ สมาร์ทโฟน โดยระบบ Android จะเชื่อมต่อผ่าน บลูทูธ และจะใช้ USB เมื่อต่อกับ Iphone

          คุณสามารถเข้าเว็บไซต์ เพื่อดูข่าวสาร หรือ สื่อบันเทิงต่าง ๆ และยังสามารถเข้า Facebook,Twitter หรือวิทยุทางอินเทอร์เน็ต ตามเว็บต่าง ๆ ได้

สำหรับกำหนดการขาย All new accord หรือ Honda accord 2013 นั้น ตามที่แจ้งข่าวก่อนหน้านี้ ก็คือประมาณเดือน มีนาคม 2013 ซึ่งถ้านี่เป็นข่าวที่ถูกต้อง ก็ใกล้ถึงเวลาเข้าไปทุกที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...