จะมีอะไรใหม่ ใน Panasonic GX2 กันนะ

Panasonic_GX2_newยังไม่อาจแน่ใจว่ากล้องตัวต่อไปของ Panasonic จะเป็น GX2 หรือไม่ แต่ก็เดาว่าน่าจะมีกล้อง ที่ต้องมาแทนที่ GX1 แน่นอน ซึ่งหลาย ๆ คนที่เคยจับ เจ้า GX1 มาแล้วก็คงจะรู้ถึงความสามารถเป็นอย่างดี ว่ามันเป็นกล้องที่ดีเพียงใด ซึ่งผมเองก็ชอบ GX1 ไม่น้อยเหมือนกัน….. แต่มันก็ยังรู้สึกขาด ๆ อะไรไปบ้างเล็กน้อย คร่าวนี้มาดูว่า GX2 น่าจะมีอะไรใหม่บ้าง

ตั้งแต่มีข่าว ว่าค่ายอื่น ๆ ต่างซุ่มทำกล้องตัวใหม่ออกมา ทั้ง fuji ที่กำลังจะมี x200 (อาจจะไม่ใช่) หรือแม้แต่ Olympus ที่กำลังจะปล่อย PEN ตัวใหม่อย่าง E-P5 หรือ OM7 ไหนจะ Canon ที่กระโดดลงมาเล่นในตลาด Mirrorless ที่ทำกล้องได้หน้าตาแบบว่า….สาวกยังจ๋อย… ไหนจะ Nik ที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อย Nikon 1 j2 ออกไปแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะปล่อย v2 ออกมาให้เห็น สงสัยว่าจะทำให้ v2 เป็นกล้องที่เข้าใกล้โปรขึ้นไปอีกหน่อย  คราวนี้ก็คงมาถึงคิวของ Panasonic กันบ้าง….ที่จะปล่อยกล้องในกลุ่มของ Mirrorless  ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ชื่อว่า GX2

สิ่งที่น่าจะถูกพัฒนาขึ้นกับ GX2 นั้นผมเห็น แว๊บ ๆ ว่าจะมีการ เพิ่ม evf หรือช่องมองภาพมาให้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้น สิ่งที่รุ่นพี่อย่าง gx1 ยังขาดก็น่าจะเป็นตรงนี้

 

แฟลชป๊อบอัพ ที่จะทำให้คุณสามารถเก็บภาพได้ในเวลาจำเป็นที่ต้องใช้แสง อาจจะมีการย้ายตำแหน่งจากที่ติดตั้งเดิม หากว่าถ้าต้องติด EVF จริง ๆ (มีประโยชน์นะเออ อย่าเอาออกเลยแฟลชเนี่ย)

อีกอย่างที่เห็นมีคนพูดถึงกันไม่น้อย ว่าจะมีเข้ามาให้ gx2 ก็คงจะเป็นระบบกันสั่นในตัวกล้อง ซึ่งก่อนหน้านั้น กันสั่นไปอยู่ที่เลนส์หมด(อยู่ที่เลนส์ทุกค่าย ยกเว้นolympus) ทำให้หลาย ๆ คนอดสงสัยไม่ได้ ว่ามันจะติดลิขสิทธิ์ ของ Olympus หรือไม่  หรือว่าเขาแชร์ให้กันไปแล้ว  เพราะทั้ง olympus กับ panasonic ใช้กล้องเซนเซอร์เดียวกันคือ m4/3 และยังเป็นเพื่อนซี้กัน เลนส์สามารถเปลี่ยนกันใช้ไปมาได้ โดยไม่ต้องแปลงนั่นนี้มาใส่ ไหนจะมีรุ่นพี่ ที่มีกล้องราคาแพงอย่าง leica ที่ราคากล้อง สามารถดาวน์รถได้สบาย ดังนั้นแค่เรื่องแชร์กันสั่นให้กัน ก็ไม่น่าจะมีปัญหา

จากข้อมูลทั้งหมด ที่กล่าวมาบอกได้ว่า ถ้า Panasonic gx2 ทำออกมาในรูปแบบนี้จริง ๆ รับรอง ว่าขายดีแน่ จากที่ก่อนหน้านั้นที่ผมเคยบอกว่า กล้องของ fuji x100 เกือบทำได้สมบูรณ์แบบ ถ้ามันเปลี่ยนเลนส์ได้ คราวนี้ รู้สึกว่า gx2 จะทำให้กล้องในฝันของใครหลายคนเกิดมาจริง ๆ แล้ว….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...