มีอะไรใหม่ ในแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean

android-jelly-beanอัพเดตจนตามกันแทบไม่ทัน ทั้งทางฝั่ง IOS และฝั่ง Android ซ่องก่อนหน้านั้น Apple เพิ่งจะเปิดตัว IOS6 มาหมาด ๆ คราวนี้ แอนดรอยด์ก็คงไม่ยอม ว่าแล้วก็จัดการปล่อย Jelly Bean ซึ่งเป็นชื่อเรียกของของดรอยด์ 4.1 มาให้ชมกัน ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะความสามารถที่เพิ่มขึ้น ถือว่าสมราคาคุย ตามมาดูดีกว่าว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

 

จัดเรียงวิดเจ็ตง่ายกว่าเดิม - ก่อนหน้านั้นจะมีปัญหามากเกี่ยวกับการจัดเรียง วิดเจ็ต บนหน้าจอ ไหนจะปัญหาการซ้อนทับกันอีก คราวนี้หายห่วง

Project Butter เพิ่มความเร็ว - ก่อนหน้านั้นแม้ว่าฮาร์ดแวร์จะแรงแค่ไหน แต่ความเร็วก็ไล่ตาม IOS ทางฝั่ง Apple ไม่ได้สักที แต่สำหรับ แอนดรอยด์ 4.1 จะทำให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

พิมพ์ไทยสมบูรณ์แบบ - ไม่จำเป็นต้องไปใช้ app หรืออะไรเพิ่มเติม เพราะว่า Jelly Bean มีภาษาไทยมาให้ในตัว และยังสามารถคาดเดาคำ ที่จะพิมพ์ได้แม่นยำขึ้นด้วย

เลขาส่วนตัว - เป็นเลขาที่เก่งกาจ เพื่อเอามาจัดการกับ siri ของ IOS โดยเฉพาะ ซึ่งก่อนหน้านั้น การสั่งงานด้วยเสียงกับ siri นั้นทางฝั่ง IOS เหนือกว่ามาก แต่สำหรับแอนดรอยด์ 4.1 จะเพิ่มความสามารถในการโต้ตอบให้เหมือนคนมากขึ้น

รายงานทุกเช้ากับ google now - จะคอยรายงานในสิ่งที่เราสนใจ ทั้งร้านอาหาร เพลงใหม่ หรือข่าวต่าง ๆ ที่เราสนใจ โดยจะทำการบันทึกข้อมูลการใช้งานเรา ว่าเราชอบทำอะไร ดูอะไร ค้นหาอะไร แล้วจึงประมวลผลออกมาให้เราใช้งาน

จากที่กล่าวมานี้ อาจจะยังไม่หมด เพราะว่ามันมีเยอะมาก และยังมีส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ แต่ว่าเป็นประโยชน์มาก สำหรับผู้พัฒนา โปรแกรมหรือ App ต่าง ๆ ซึ่งจะไม่ขอพูดถึงแล้วกัน

แอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean รันแฟลชไม่ได้

ก่อนหน้านั้นทาง Adobe ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะหยุดพัฒนาแฟลชสำหรับมือถือ ทำให้ Jelly Bean นั้นชวดที่จะใช้แฟลช ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝั่ง Apple ได้ออกมาเตือนแล้วว่า HTML 5 กำลังจะมาแทนที่แฟลช และมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...