Toyota Yaris Hybrid ไร้วี่แววเข้าไทย รอกันต่อไป

Toyota Yaris Hybrid 2ยุคที่น้ำมันแพงแบบนี้ จะเลือกรถทั้งทีก็คงต้องดูที่การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ก่อน ซึ่งบรรดารถ Hybrid ทั้งหลายจากหลาย ๆ ค่ายต่างก็แข่งขันกัน ออกแบบโชว์ตัวรถใหม่กันเป็นว่าเล่น  แต่จนแล้วจนเล่า ทำไม Toyota Yaris Hybrid ยังไม่มีแผนที่จะเข้าไทยอีกหนอ…

     Yaris Hybrid จัดว่าเป็นรถที่มีกระแสในไทยมาก ไม่แพ้รถ Hybrid รุ่นอื่น ๆ และสำหรับในต่างประทศนั้นรถรุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นรถที่สามารถประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ อีกทั้งยังออกแบบได้อย่างสวยงาม ทั้งภายนอกและภายใน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Toyota Yaris Hybrid ถึงเป็นรถที่มีคนกล่าวถึงกันอย่างแพร่หลาย

 

รูปร่างหน้าตา Yaris Hybrid

สำหรับใครที่เห็นหน้าตาของรถคันนี้คร่าว ๆ แล้ว ก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าแน่ใจหรือว่านี่คือ Yaris ^o^ เพราะว่าหน้าตามันออกแบบได้ดุดัน ต่างจาก Yaris ที่เรา ๆ ท่านเคยรู้จัก อย่างสิ้นเชิง ซึ่งรุ่นเดิมนั้นหน้าตามันออก จุ๋มจิ๋ม หน้ารักมากกว่า แต่สำหรับ Yaris Hybrid นั้น มีไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ ทำให้ดูดุดันปานว่าโมโหใครมา…แต่หล่อสุด ๆเลยนะขอบอก…

     ไฟหน้าและไฟท้ายมีการติดตั้งหลอดไฟ LED ที่รถรุ่นใหญ่ ๆ เขาชอบติดกันเพื่อเพิ่มความดุดัน และยังให้แสงสว่างที่มากกว่าไฟปกติด้วย

     เรื่องขนาดของรูปทรงนั้น ก็ยังคงไว้ที่ขนาดเท่าเดิม เพราะยังคงคอนเซปต์รถรุ่นเล็กประหยัดน้ำมัน เพราะถ้าทำให้ใหญ่กว่านี้ คงไม่ประหยัดน้ำมันแน่

Toyota Yaris Hybrid

เครื่องยนต์ Yaris Hybrid

เครื่องยนต์ของ Yaris Hybrid นั้นไม่ได้มีขนาดเล็กเหมือนรถ Eco car ที่มีขายอยู่ในบ้านเรา เพราะมีขนาดเครื่องยนต์ถึง 1.5 ลิตร และมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งมีแรงม้าให้ใช้งานถึง 98แรงม้า

Toyota-Yaris-Hybrid-เครื่องยนต์

    สำหรับอัตราการกินน้ำมัน ที่น้อยนิดเพียง 32 กม./ลิตร คงทำให้หลาย ๆ คนคงตาโต เพราะรถในบ้านเราหลาย ๆ คันไม่สามารถทำได้แบบนี้แน่ ซึ่งถ้าลองเปรียบเทียบกับ นิสสัน มาร์ช หรือ มิตซูบิชิมิราจ ที่มีอัตรากันกินน้ำมันอยู่ที่ 20 กม./ลิตร แล้วคงต้องบอกว่า Yaris Hybrid  มีอัตราการกินน้ำมันที่น้อยมากจริง ๆ

น่าเสียดายอย่างมากที่ตอนนี้ ยังไม่มีวี่แววว่า Toyota Yaris Hybrid จะเข้าไทย แต่อย่างใด แต่ถ้าพูดถึงเรื่องตลาดรถในบ้านเราตอนนี้ กระแสรถ Hybrid นั้นได้รับความสนใจพอสมควร ซึ่งถ้าอนาคตข้างหน้า มีคนสนใจมากขึ้น ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้มีสิทธิ์ขับ Toyota Yaris Hybrid ก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...