เปิดตัว Fujifilm X-E1 กล้องรุ่นน้องของ Fuji X-Pro 1

fuji_xe1หลาย ๆ คนที่กำลังรอคอยการมาถึงของกล้องตัวต่อไปของ Fuji X100 คงต้องรออีกหน่อย เพราะยังไม่เห็นมีวี่แววว่า จะมีภาพหลุดของ fuji x200 หรือกล้องตัวต่อไปอย่างที่ตากล้องคาดหวัง แต่กลับเป็นภาพหลุดของ Fujifilm X-E1 กล้อง Mirrorless รุ่นน้องที่ถอดแบบมาจาก Fuji X-Pro 1 แทน

 

          ครั้งที่แล้วได้กล่าวถึงเรื่องสิ่งที่ตากล้องอยากให้มี ต่อจาก Fuji x100 (ซึ่งสามารถอ่านได้ที่นี่ >>Fuji X200  ) ทำให้หลาย ๆ คนคาดหวังว่ากล้องตัวต่อไปจะต้องเป็นกล้องที่สามารถ อุดช่องว่างทางการตลาดระหว่าง Fuji X100 กับ Fuji X-Pro 1 ได้อย่างดี เนื่องด้วยเพราะว่า กล้องสองตัวนี้ ราคาต่างกันมาก ทำให้รู้สึกว่า มันควรจะมีกล้องรุ่นไหนสักรุ่นมาคั่นไว้ …ตามด้วยเสียงเรียกร้องมากมาย ที่อยากให้ปรับปรุง Fuji X100 ให้สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ เหมือนกับกล้อง mirrorless รุ่นอื่น ๆ…

           แต่แล้วสิ่งที่รอคอยกลับไม่ใช่ Fuji X200 อย่างที่คิด เพราะมีการเปิดเผยภาพจากเว็บไซต์ชื่อดัง ว่ากล้องทีจะปล่อยออกมารุ่นล่าสุดของ Fuji มีชื่อว่า Fujifilm X-E1

           จากรูปจะเห็นว่า การออกแบบของตัวกล้องนั้น จะคล้ายกับ Fuji X-Pro 1 อย่างมาก เพียงแต่ตัดในส่วนของ OVF ออกไป แต่ยังมี EVF เหมือนเดิม และด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาแบบนี้ จึงคาดการณ์กันว่า Fujifilm X-E1 อาจจะมี Spec ที่เหมือนกันกับ X-Pro 1 เป็นแน่แท้

fuji X-E12

            ซึ่งหลังจาก มีภาพหลุดของ X-E1 ไม่นาน ก็มีตากล้องมากมายต่างสงสัยว่า การที่ตัด OVF ออกไปนั้น จะทำให้ Fuji ตกม้าตายหรือไม่ เพราะแทนที่จะนำ X100 มาปรับปรุงให้สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ กลับไปนำกล้อง X-Pro 1 มาตัด OVF ออกแทน ซึ่งตากล้องมากมาย ต่างยอมรับว่า OVF ของ Fuji นั้นทำให้เกิดความประทับใจในการถ่ายภาพมากกว่า EVF ซึ่งผมเองก็คิดว่า นั่นอาจจะเป็นความรู้สึกส่วนตัว และก็คิดว่า EVF ก็เป็นช่องมองภาพที่ดีมาก ๆ เช่นกัน แต่จากเหตุผลข้างต้น ทำให้ ตากล้องมากมาย รอการมาของกล้องตัวต่อไปของ X100 มากกว่า

 

 

ข้อมูลและภาพจาก : http://www.engadget.com/2012/08/24/fujifilm-x-e1-leaked-pics/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...