เปิดตัว Nissan Sylphy:นิสสัน ซิลฟี เผยแรงม้าและราคาสุดคุ้ม

sylphy_14เปิดตัวมาแล้วกับ นิสสัน ซิลฟี ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวลือพอสมควร หลังจากได้เห็นรูปร่างหน้าตาแล้ว ก็คงจะมีแววทำให้หลาย ๆ คนได้เสียเงินเป็นแน่ ..คราวนี้มาพร้อมกับ ข้อมูลเครื่องยนต์ และราคาที่เรียกว่าคุ้มสุด ๆ ว่าแล้วก็ลองตามมาดูดีกว่า

       ผมเองก็ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์มากนัก เอาเป็นว่าเราจะมาพูดถึง Sylphy น้องใหม่จากค่ายนิสสัน กันแบบธรรมดา สามัญชนทั่วไปแล้วกัน

      สำหรับ นิสสัน ซิลฟี  นี้นะครับจะเป็นรถรุ่นกลาง ดูจากราคาแล้วก็คงจะเป็นรุ่นน้อง ๆ นิสสันเทียน่า กันเลยทีเดียว ถ้าลองดูดี ๆ หน้าตามันก็คล้าย ๆ กันนะจะว่าไป…ซึ่ง ซิลฟี เป็นรถที่ได้รับการออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานน้อยมาก ๆ ถ้าถามว่ามันดียังไง ก็คือมันจะช่วยลดแรงเสียดทาน หรือแรงต้านต่าง ๆ ที่เกิดกับตัวรถ ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้น ประหยัดขึ้นนั่นแหละ

sylphy_17

รูปร่างหน้าตาของ Nissan Sylphy

มองแบบผิวเผินด้านหน้าคล้าย ๆ กับ นิสสันเทียน่า แต่ไฟต่างกันนิดหน่อย ดีไซน์หน้าตา ไม่ได้โดดเด่นไปทางไหนเลย…ออกแนวเรียบ ๆ ด้วยซ้ำ แต่ถ้าใครชอบหน้าตารถแบบเรียบ ๆ นี่แหละดีเลย…

    ชุดไฟหน้าแบบ Multi-reflector พร้อมไฟแบบ LED ที่ได้ติดตั้งทั้งในตำแหน่งไฟหรี่ด้านหน้า  ชุดไฟท้าย ไฟเบรคดวงที่สาม และไฟเลี้ยวบริเวณกระจกมองข้าง และไฟอ่านแผนที่รวมรอบคัน 54 ดวง (เอ่อ คือจะเยอะไปไหน ^o^)

     มีล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ดีไซน์บ้าน ๆ ชุดแต่งที่ให้และดูเด่นที่สุด คงจะเป็นกระจังหน้า ที่ออกแบบได้ดุดัน น่าขับหน่อย….นอกนั้นถ้าอยากสวย อยากหล่อ ไปแต่งต่อเอง

sylphy_18

เครื่องยนต์ของ Nissan Sylphy

เครื่องยนต์ มีอยู่ขนาดนั่นก็คือ เครื่อง 1.6 ลิตร ให้แรงม้า 116 แรงม้า และเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ให้แรงม้า 131 แรงม้า เป็นขนาดเครื่องยนต์มาตรฐานทั่วไป ที่รถระดับกลางควรจะใช้กัน โดยเครื่องยนต์จะแบ่งเป็นรุ่นย่อย ๆ อีกดังนี้

1.6 S MT  + แผงคอนโซลชุดเมทัลลิก ราคาค่าตัว 746,000 บาท 
1.6 S CVT + แผงคอนโซลชุดเมทัลลิก ราคาค่าตัว 776,000 บาท
1.6 E CVT + แผงคอนโซลชุดเมทัลลิก ราคาค่าตัว 799,000 บาท
1.6 V CVT +เบาะหุ้มหนัง + แผงคอนโซลลายไม้ + ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ  ราคาค่าตัว 833,000 บาท
1.8 V CVT +เบาะหุ้มหนัง + แผงคอนโซลลายไม้ + ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ + Built-in ลำโพง 6 ตัว + กล้องมองหลัง ราคาค่าตัว 899,000 บาท
1.8 V Navi CVT +เบาะหุ้มหนัง + แผงคอนโซลลายไม้ + ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ + Built-in ลำโพง 6 ตัว + ระบบนำทาง Navigation system + กล้องมองหลัง  ราคาค่าตัว 931,000 บาท

sylphy_06

ข้อดีข้อเสียของ Nissan Sylphy

สำหรับข้อดีข้อเสียของรถรุ่นนี้ คงต้องใช้ ความต้องการส่วนตัวของแต่ละบุคคลเป็นตัวช่วยตัดสินด้วย..สำหรับข้อดีที่เห็นชัดเจน จนหลาย ๆ คนกล่าวตรงกันก็คงจะเป็น ลักษณะบอดี้ที่ดูใหญ่โต(ขนาดน้อง ๆ เทียน่า) กว้างขวางนั่งสบาย มีภายในหรูหรา สวยงาม  ส่วนข้อเสียที่เห็นกล่าวถึงกันอย่างมากก็คงจะเป็นที่ ไม่สามารถเติมน้ำมัน E85 ได้ แบบว่าไม่ประหยัดว่างั้น….สำหรับเรื่องน้ำมัน E85 ตรงนี้อยากจะชี้แจงว่า ลักษณะของผู้ขับขี่ และสภาพการจราจร มีส่วนในการกินน้ำมันอย่างมาก ต่อให้เติม E85 ได้แต่ถ้าสภาพการจาราจร และการขับขี่ ไม่เอื้ออำนวย น้ำมันอะไรก็คงช่วยประหยัดไม่ได้ล่ะครับ…

 เห็นรถที่ผลิตออกมารุ่นหลัง ๆ นี้เน้นการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลักแล้ว ทำให้ชื่นใจจริง ๆ เพราะด้วยการแข่งขันทางเทคโนโลยีนี้แหละ ที่จะทำให้คนทั่วไปอย่างเรา ๆ ได้ผลประโยชน์ไปเต็ม ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...