สิ่งที่ผู้คนต้องการให้มี ในกล้อง Fuji X200 หรือ Fuji X รุ่นต่อไป

20120730-1-Fujifilm-FinePix-X100-Discontinuedถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยัน ว่ากล้องรุ่นต่อไปของ fuji x จะใช้ชื่อว่า x200 หรือไม่ แต่จากแหล่งข่าวชื่อดังรายงานว่า ตอนนี้กล้องรุ่น x100 เลิกผลิตไปเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งแน่นอนว่าต่อไปจะต้องเป็นคิวของกล้องรุ่นต่อไป

สำหรับ fuji x100 นั้น ผมต้องยอมรับว่ากล้องทำออกมาได้ดีมาก ตอนแรกที่เห็น ยังคิดอยู่ว่ากล้องรูปทรง โบราณอย่างนี้ ยังทำมาขายได้อย่างไร แต่พอหลังจากอ่าน Spec แล้ว บอกตามตรง นี่แหละคือกล้องที่ดี

มาก ๆ ตัวหนึ่ง ทั้งรูปทรงการออกแบบถ้าดูดี ๆ มันก็สวยแฮะ ขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่ไม่แพ้กล้อง DSLR คุณภาพของช่องมองภาพที่มีความละเอียดมาก แม้แต่เลนส์ที่ให้มา ก็ถือว่าเป็นเลนส์เทพตัวหนึ่ง….แต่ไม่แน่ใจว่า x100 มาเสียท่าตรงที่ x100 ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้นี่หรือไม่ เพราะว่านี้ถือเป็น จุดเด่นของกล้อง mirrorless เลยทีเดียว (อ้าวแล้วเมื่อกี้บอกได้เลนส์เทพมา) ต่อให้เลนส์ที่ให้มา มีคุณภาพสูงแค่ไหน แต่บางครั้งเราอาจจะต้องการ มุมภาพที่นอกเหนือ จากที่ให้มาก็ได้…อืมยิ่งคนที่ชอบ เลนส์มือหมุนนี่ เปลี่ยนเลนส์เป็นว่าเล่น

สำหรับ fuji x200 หรือจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ที่จะทำออกมาต่อจาก x100 นั้น หลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน ว่าต้องการอะไรมาก แค่ให้ สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ เหมือนกล้องรุ่นใหญ่อย่าง fuji x pro 1 และที่สำคัญอย่างลืมดัน ISO ให้แตะที่ 25600 ด้วยล่ะ รับรองเปลี่ยนแค่นี้ มีการย้ายค่ายกล้องมาซบ fuji อีกเพียบ รับรองได้

Fujifilm-FinePix-X200

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...