ตามคาด Samsung ไปซบ Windows 8 หลังแพ้ Apple กรณีละเมิดลิขสิทธิ์

windows 8จากเดิมที่เคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับกระแสทิศทางของ Android หลังจาก Samsung แพ้ Apple ไปนั้น คราวนี้รู้สึกว่ามันอาจจะเกิดขึ้นจริง ๆ แล้วก็ได้ (อ่าน กระแส Windows phone 8 ที่นี่)….เพราะเพียงเวลาต่อมาไม่นานก็ได้มีการเปิดตัว สินค้าใหม่จาก Samsung ที่ใช้ระบบปฏิบัติการอย่าง Windows 8 แถมยังมีการเปิดตัวถึง 5 สินค้า งานนี้ใครที่ยังเกาะ Android อยู่ คงหนาว ๆ ร้อน ๆ กันมั่งล่ะ

      Samsung เผยผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน IFA 2012 ณ กรุงเบอร์ลิน โดยสินใหม่ใช้ชื่อว่า SAMSUNG ATIV ซึ่งมีสินค้ามาโชว์ถึง 5 ตัวนั่นคือ Samsung ATIV smart PC / Samsung ATIV smart PC Pro มาพร้อม Windows8 , Samsung ATIV Tab ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows RT , และยังมีมือถือ ที่ใช้ชื่อว่า Samsung ATIV S และยังใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone8

      อย่างที่เคยกล่าวไว้ในบทความก่อนหน้า(อ่านได้ที่ลิ้งค์ด้านบน) เกี่ยวกับกระแสของ Windows Phone 8 ที่อาจจะมาแทนที่ Android ถ้าหากว่าทางฝั่ง Android ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรืองัด OS ใหม่ที่เจ๋งกว่า Apple งานนี้คงต้องบอกว่ามันอาจจะเป็นจริงก็ได้…เพราะในการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Samsung นั้น เราจะเห็นว่า สินค้าทุกกลุ่มทุกประเภท ทั้ง มือถือ PC แท็บเล็ต ต่างก็หันหน้ามาใช้ Windows 8 กันแทบทั้งสิ้น…แต่ทั้งนี้ ทาง Samsung ก็ยัง ไม่ได้ละทิ้ง Android ไปเสียทีเดียว เข้าข่ายเหยียบเรอสองแคมมากกว่า ประมาณว่า ฝั่งไหนจมก็เปลี่ยนเรือทัน แต่จากรูปการแล้วเป็นไปได้ว่า นี่อาจจะเข้ายุคของ Apple iOS VS Windows 8

      สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Samsung ที่เปิดตัวมาใหม่นั้น อาจจะยังไม่มีราคาและ Spec ที่ระบุแน่ชัด แต่สามารถอ่านข้อมูลคร่าว ๆ ได้จากด้านล่างเลยครับ

Samsung ATIV Smart PCSamsung ATIV Smart PC มาพร้อมซีพียู Intel ATOM processor รองรับการเชื่อมต่อ 3G/4G ,
RAM 2GB มีพอร์ต HDMI-out, หน่วยความจำ 128GB , มีกล้อง 8 MP สามารถใช้ได้นานถึง 13 ชั่วโมง


และอีกรุ่นนึงคือ Samsung ATIV Smart PC Pro มาพร้อมซีพียู Intel Core i5 processor,
RAM 4GB หน่วยความจำ 256 GB SSD รองรับการแสดงผลแบบ HD 1080p มีพอร์ต USB 2.0 และ 3.0 กล้อง 5 MP ,ทั้งคู่มีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว สามารถใส่กับ Keyboard Dock เหมือนกับ ASUS Transformer และยังมีปากกาให้ใช้งานด้วย

Samsung ATIV TabSamsung ATIV Tab ใช้ Windows RT เป็นระบบปฏิบัติการ เป็นแท็บเล็ตระบบสัมผัส จากWindows8 ,น้ำหนักเพียง 570 กรัม หน้าจอ 10.1 นิ้ว บางเฉียบ 8.9 มิลลิเมตร สามารถทำงานร่วมกับ PC และอุปกรณ์เสริมได้

      นี่อาจจะเป็น แท็บเล็ต ที่อาจจะมาแทนที่ Galaxy tab ในปัจจุบันที่เราใช้กันอยู่ ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่า Samsung ATIV Tab จะโชว์ความสามารถให้เป็นที่ประทับใจ เหมือนอย่าง Samsung ได้หรือไม่

Samsung ATIV SSamsung ATIV S ที่ใช้ Windows Phone 8 เป็นระบบปฏิบัติการ มีหน้าจอแบบ Super AMOLED HDขนาด 4.8นิ้ว ให้ความคมชัดสูง ซีพียู Dual-Core 1.5GHz แบตเตอรี่ 2300 mAh และยังกล้องมีที่มีความละเอียด 8 Mp

      ดูจากรูปการก็รู้ ว่าถ้าเมื่อใดที่ Android นั้นไม่ได้ถูกพัฒนาต่อ เจ้า Samsung ATIV S นี่แหละที่จะมาเป็นมือถือแทน Galaxy s III หรือ Galaxy ตัวอื่น ๆ ที่ยังเป็นระบบ Android อยู่

เห็นการเปลี่ยนแปลงของ Samsung แบบนี้แล้ว มันทำให้คิดไปถึงสมาร์ทโฟนค่ายอื่น ๆ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โดนฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนกับ Samsung แต่อย่าลืมว่า ทั้ง Sony LG HTC OPPO และยังมีมือถืออีกหลาย ๆ ค่ายต่างก็ยังใช้ระบบปฏิบัตรการ ที่เป็น Android ทั้งนั้น งานนี้ไม่แน่ว่า อาจจะได้เห็นมือถือต่าง ๆจากค่ายเหล่านี้ หันมาใช้ Windows Phone 8 กันเต็มบ้านเต็มเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...