รีวิว Samsung galaxy tab 2 10.1: กาแล็คซี่แท็บ 2 มีดียังไง

Samsung galaxy tab 2 10.1แหมยุคนี้นี่ เป็นยุคที่เรียกว่ายุคทองของเหล่า แท็บเล็ตจริง ๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า มันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันกันไปแล้ว ส่วนใครที่กำลังมองหา แท็บเล็ตดี ๆ มาใช้สักเครื่อง วันนี้จะมาแนะนำ Samsung galaxy tab 2 10.1 ให้ได้ฟังกันว่ามันน่าใช้ขนาดไหน

          สำหรับ Samsung galaxy tab 2 นั้นมีทั้ง 7 นิ้ว และ 10.1 นิ้ว แต่ที่จะมาแนะนำวันนี้ ขอนำ Samsung galaxy tab 2 10.1 มาแนะนำ เพราะโดยส่วนตัวแล้ว คิดว่ารูปแบบการใช้งานของแท็บเล็ต ไม่ว่าจะรุ่นใด ๆ ควรจะมีขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่เกินไป และไม่เล็กเกินไป ซึ่ง 10.1 นิ้วนี่แหละพอดีแล้ว

บอดี้ของ Samsung galaxy tab 2 10.1

ถ้าจะให้เปรียบเทียบกับ galaxy tab 10.1 ในเวอร์ชั่นก่อน ต้องบอกว่า galaxy tab 2 นั้นหนักกว่าเล็กน้อย และถ้าสังเกตดี ๆ ด้วยความหนาที่เพิ่มขึ้นอีก 1.1 มม. ทำให้รู้สึกได้ว่ามันหนากว่า galaxy tab ตัวเก่าจริง ๆ แต่โดยรวมแล้ว ทั้งน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และขนาดที่หนาขึ้น ไม่ได้เป็นปัญหาต่อการใช้งานเลยแม้แต่นิดเดียว และยังจับกระชับ ถนัดมือเช่นเดิม

 

        ลองลูบ ๆ คลำ ๆ ดู ก็ไปจ๊ะเอ๋ อะไรบางอย่าง มันคือช่องใส่ซิมการ์ดนั่นเอง เพราะว่ารุ่นที่มีขายในไทยเราจะเป็นรุ่น 3G+wifi และสามารถรองรับได้ทุกบริการทั้ง Dtac AIS Truemove TOT ได้หมด และรับได้ทุกคลื่นความถี่ แต่เฉพาะ  galaxy tab 2 10.1 เท่านั้นนะ เพราะเห็นว่า galaxy tab 2 7.0 นั้นจะแยกคลื่นความถี่

Samsung-Galaxy-Tab-2-10.1_323201223417_b

ทดลองใช้งาน Samsung galaxy tab 2 10.1  

มาลองเปิดเครื่องทดสอบระบบกันหน่อย ลองแตะ บนหน้าจอ นู่น นี่ นั่น ดูแล้ว ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองหรือไม่ ว่าความเร็วก็ไม่ได้เร็วไปกว่าเดิมมากนัก คงเป็นเพราะว่า galaxy tab 2 ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเน้นที่ความเร็ว แต่เน้นที่การใช้งานมากกว่า ส่วนระบบปฏิบัติการที่ใช้ เป็น Android 4.0.4 ICS

         บนหน้าจอ จะมีเมนูเป็นไอคอนสี่เหลี่ยม ๆ แบ่งออกเป็น 6 ไอคอน อยู่ด้านขวาบนสุดของหน้าจอ พอเอามือแตะแล้ว จะมีเมนูขึ้นมาอีก สำหรับการใช้งานนั้น สามารถใช้ง่ายสบายตา เพราะว่ามีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน ทั้ง Apps และ widget

         สำหรับใครที่ชอบใช้งานด้านมัลติมีเดีย ต่าง ๆ ก็สามารถตอบสนองและใช้งานได้อย่างสนุก ยิ่งมีการติดตั้งกล้องถึง 2 ตัวทั้งหน้าหลัง โดยด้านหน้าเป็นกล้อง VGA เอาไว้คุยกันแบบเห็นหน้า ส่วนด้านหลังเป็นกล้องที่มีความละเอียด 3.2 mp ซึ่งมากพอสำหรับการใช้งาน แถมยังมีลูกเล่นเอาไว้แต่งภาพสวย ๆ อีกตั้งหลายแบบแน่ะ

         สำหรับอื่น ๆ ทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะเข้าเว็๋บ อะไรต่าง ๆ ก็สามารถทำได้เหมือนที่แท็บเล็ตอื่น ๆ เขาทำกัน จะมีที่เด่น ๆ อีกอย่างก็คงเป็นบริการ Readers Hub ที่สามารถเข้าไปโหลดสื่อ สิ่งพิมพ์ หรือแม้แต่เกม เขาก็มีให้เอาไว้เล่นแก้เหงา ซึ่งถ้าจะให้บอกว่ามีอะไร น่าเล่นบ้างก็คงบอกไม่หมด เอาไว้ไปลองเอง แล้วจะรู้ว่ามันดีจริง ๆ นะ

อายุของแบตเตอรี่ Samsung galaxy tab 2 10.1

สำหรับแบตเตอรี่จะเป็นแบบ Li-ion ความจุ 7000 mAh ถ้าหากว่าเราเปิดการเชื่อมต่อทุกอย่างทิ้งเอาไว้ แน่นอนว่า แป๊บเดียวแบตก็คงหมด ทางทีดีก็ควรจะปิดการเชื่อมต่อต่าง ๆ เมื่อไม่ใช้งานด้วย ซึ่งการใช้งานทั่วไป ทั้ง ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเทอร์เน็ต หรือ อะไรไปเรื่อย ก็จะอยู่ได้ประมาณ 30-48 ช.ม. ซึ่งก็ถือว่านานเหมือนกัน…

สรุป Samsung galaxy tab 2 10.1

นับว่าเป็นแท็บเล็ต ที่ครบเครื่องเรื่องการใช้งานในปัจจุบันนี้ แม้ว่าความแรง อาจจะไม่ได้แรงเวอร์เท่าแท็บเล็ตค่ายอื่น ๆ แต่ก็ตอบสนองการใช้งานของเราได้อยู่แล้วครับ และที่สำคัญ กับราคา แค่ 15,900 บาท ผมว่ามันคุ้มค่ามาก

        สำหรับข่าวก่อนหน้า ที่มีข่าวเรื่องการแพ้คดีความของ Samsung ต่อ Apple อาจจะทำให้หลาย ๆ คนนึกถึง อนาคตของ Android ว่าต่อไปจะเอาชีวิต ไปฝากไว้กับ Android ได้หรือไม่งานนี้ก็คงต้องดูกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ มีข่าวลือแว่วมาว่า Samsung อาจจะหันไปซบกับ Windows phone 8 ซึ่งจะจริงเท็จอย่างไรต้องติดตามดูทีหลัง

2 ความคิดเห็น:

  1. ก็ดีนะครับผมใช้อยู่ทุกวันก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ก็คงมีบ้างเรืองความเร็วของเครื่อง อาจจะกะตุกบ้างบางครั้ง

    ตอบลบ
  2. ใช้อยู่ครับ ใช้งานได้ดี มีกระตุกบ้างอย่างที่คุณอนุชิตว่า แต่โดยรวมแล้วก็โอเคดีครับ

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...