เลือกอะไรดี SYLPHY ,CIVIC,FOCUS กับงบ 9 แสนนิด ๆ

เลือกอะไรดี ซิลฟี่ ซีวิค โฟกัส

เกิดอาการปวดหัวเล็กน้อยกับผู้ต้องการจะหารถดี ๆ สักคัน ซึ่งผมคิดว่าหลาย ๆ คนก็คงจะเกิดอาการแบบเดียวกันว่าระหว่าง นิสสัน ซิลฟี่ , ฮอนด้า ซีวิค , และ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะเลือกรถคันไหนดี ซึ่งทั้งสามคันนี้ต่างก็มีข้อดีข้อด้อยต่างกัน…สุดท้ายแล้วคงต้องดูที่ว่า คุณต้องการจะใช้รถแบบไหนมากกว่า

     ว่าแล้วก็เลยลองค้นหาข้อมูล ซึ่งเป็นความคิดเห็นของชาวบ้าน ธรรมดาสามัญทั่ว ๆ ไป ว่าคนเหล่านั้นเขาคิดเห็นอย่างไรกับตัวเลือกทั้งสามระหว่าง Nissan SYLPHY ,Honda CIVIC,Ford FOCUS ซึ่งทั้งหลายความเห็นที่ได้อ่านทำให้สามารถแบ่งได้ว่า รถแบบไหนเหมาะกับใคร ไปดูกันดีกว่า

 

ว่ากันด้วยราคาค่าตัวของทั้งสามคัน ซึ่งถ้าตามงบที่กำหนดไว้ คงจะได้รถตาทรุ่นต่าง ๆ ด้านล่างนี้

Ford FOCUS 2.0 ใหม่ล่าสุดรองทอปของ5ประตู ราคา 969000บาท เกินไปเยอะเนาะ หรือจะเป็น     new HONDA CIVIC 1.8 E AT รองทอป ราคา 909000บาท เกินนิดหน่อย แต่ยังได้อยู่ หรือจะเป็น
NISSAN SYLPHY 1.8 V CVT รองทอป ราคา 899000บาท นี่แหละตัวเลือกที่น่าจับตามอง หรือเลือก
new FORD FOCUS 1.6 TREND รองทอปของ5ประตู ราคา 839000บาท อีกตัวเลือกที่มาแรงน่าดู

ต่อไปมาดูกันว่าคุณต้องการรถแบบไหนกันดีกว่า

รถวิ่งไกล อยากนั่งสบายตลอดทาง

ทั้งสามคันก็ไม่ได้มีความสามารถทิ้งกันมากเท่าไร ฟันธงไม่ได้ชัดเจนนัก แต่ถ้าเลือกที่จะนั่งสบายก็ไป Ford FOCUS ดีกว่า เพราะยอมรับเจ้านี้เขาทำช่วงล่างได้แน่น และเครื่องยนต์ก็อึดถึก กว่าใคร ๆ ส่วนจะเอา FORD FOCUS 1.6 หรือ Ford FOCUS 2.0 อันนี้ก็แล้วแต่งบประมาณแล้วกัน ….

ศูนย์บริการเพียบ ซ่อมเร็ว เสียแล้วได้รถไว

คงต้องยกให้  HONDA CIVIC 1.8 E AT ไปแล้วกัน ไม่ใช่ว่าอีกทั้งสองยี่ห้อที่เหลือมีศูนย์บริการไม่ดีหรือแย่นะ  เพียงแต่ว่าทางฮอนด้าเขาอยู่มานานมาก จึงมีช่างซ่อมมากมาย ทั้งในศูนย์ นอกศูนย์ และยังอะไหล่ที่สามารถหาได้ง่ายกว่า จึงได้รถเร็วกว่า แต่ทั้งหมดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่แต่ละคนเคยเจอมาด้วย เพราะบางครั้ง ไอ้ที่ว่าดี ก็แย่ที่สุดสำหรับบางพื้นที่ก็มี …

เรียบง่ายทั้นสมัยพอควร

ไป NISSAN SYLPHY 1.8 V CVT เถอะ เพราะ Sylphe เป็นรถเกรดกลางๆ เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วๆไป ประหยัดและทันสมัยพอควร ช่างและศูนย์ที่ใช้ได้ก็มีอยู่มากมาย ถ้าลองคิดยาว ๆ เทียบกับ FORD FOCUS ลองถึงตอนเข้าศูนย์ซ่อมสิ  ระบบแบบไฮเทคโนโลยีแบบโฟกัส ซ่อมทีคงเสียเงินมากกว่าแน่นอน แต่ของซิลฟี่ ถ้ามีเหตุให้ต้องซ่อม ก็คงไม่มีอะไรมาก

ขับสนุกปลอดภัย ขับไว ๆ ก็แจ๋ว

เลือก FORD FOCUS สามารถตอบสนองได้ตรงใจเป๊ะ ด้วยระบบความปลอดภัยที่ถูกพัฒนาขึ้นมา มันเหนือกว่ารถคันไหน ๆ ที่มีอยู่ในตัวเลือกนี้ ยิ่งถ้าขับทางไกล และขับไวด้วย ยกให้เขาเลย ทั้งช่วงล่าง ทั้งเครื่อง ตอบปัญหาได้ตรงเป๊ะ (กรณีนี้ต้องไม่สนใจค่าซ่อม ที่จะตามมาในอีก 4-5 ปีข้างหน้านะ)

นั่งสบายไปได้ทั้ง 4 คน

มีหลายคนบ่นถึง ที่นั่งเบาะหลังของ FORD FOCUS ว่ามันนั่งไม่สบายตรงนี้ความจริงเป็นเช่นไรก็ไม่อาจทราบได้ เพราะคนเราน่ะมันก็ความเห็นไม่ค่อยตรงกัน แต่หลาย ๆ คนก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าถ้าอยากนั่งสบายทั้ง 4 คน ให้ไปเลือกอีกสองตัวที่เหลือ (เอ๊ะแล้ว โฟกัส เป็นอะไรเนี่ย ต้องลองไปนั่งเองเนาะ)

ประหยัดกว่าใคร ในวิธีการขับแบบเดียวกัน

งั้นก็คงต้องให้ FORD FOCUS เพราะรู้สึกว่าจะประหยัดอยู่นิดหน่อย ถ้าหากว่าเป็นการขับแบบเดียวกัน น้ำมันแบบเดียวกัน ยิ่งวิ่งทางไกล คันนี้แหละไว้ใจได้

สุดท้าย ชอบคันไหน ก็ไปคันนั้น ถ้าไม่ได้แคร์สื่อใด ๆ ดังที่กล่าวมา และสามารถรับทุกปัญหาได้ทุกรูปแบบ ไปเลือกรถที่ชอบที่สุดเลยครับ เพราะไม่มีอะไรทำให้มีความสุขมากกว่าการได้อยู่กับรถที่ชอบ อยู่แล้ว จะไปเลือกรถที่ไม่ชอบไปทำไม….

10 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2555 เวลา 22:49

    ด้านหลัง fb แย่กว่า focus ใหม่เสียอีก ผมสูง 178 วางตำแหน่งคนขับที่กำลังพอดีตัว นั่งหลังไม่ได้เลย ไม่ใช่แค่เข่าชิดเบาะหน้าเท่านั้น แต่มัไม่เหลือที่วางเข่า ผิดหวังมาก ด้านในออกแบบดูไม่สมดุลย์ตรงช่องแอร์สูงต่ำไม่เท่ากัน วัสดุบ้านมาก slyphy ดีกว่าเยอะ ที่นั่งหลัง slyphy ก็ดีกว่าใครเพื่อน fb ยังไม่มีเทคโนโลยีอัจฉริยะใดๆที่เทียบได้กับ focus ไม่สมกับสโลแกน อัจฉริยะแห่งสปอร์ตซีดานหรู สู่ตัวตนแห่งความสมบูรณ์แบ เพราะมันไม่หรู มันไม่สปอร์ตทั้งเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ไม่สมบูรณ์แบบ ส่วนตัวตนก็แล้วแต่ใครแล้วแต่มัน หน้าตาภายนอกไม่หลุดจากเดิม ติดกรอบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ11 เมษายน 2556 เวลา 02:16

      พวงมาลัยเบาหวิวเลย ซีวิค ลองขับแล้วตัดใจ ซื้อ โฟกัส

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2556 เวลา 00:21

    ผมคิดไม่เหมือนคนเขียนนะครับ
    นั่งสบายผมยกให้ซิลฟี่ รองมาก็ซีวิค ส่วนฟอร์ดแคบมาก
    ศูนย์บริการต้องยกให้พี่ฮอนด้าครับ รองมาก็ซิลฟี่ และฟอร์ดท้ายสุด
    เรียบง่ายทันสมัย ผมให้พอๆ กัน
    สนุก ปลอดภัย ผมยกให้ฟอร์ดครับ
    นั่งสบาย 4 คน ก็ต้องซิลฟี่เลยครับ มีแอร์หลังด้วย
    เรื่องความประหยัด ต้องยกให้ซีวิคครับ และซิลฟี่กับฟอร์ดพอๆ กัน แต่ซิลฟี่น่าจะดีกว่านิดนึง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 มกราคม 2556 เวลา 11:50

    ผมเทใจให้ฟอร์ดมานานล่ะ เพราะเคยใช้รถของพี่ยุ่นมาก็หลายตัว ไม่โอในความรู้สึก

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2556 เวลา 22:49

    ผมใช้แต่โตต้า ฮอนด้า ล่าสุดออกฟอร์ด โฟกัส มา บอกได้คำเดียวจากการใช้รถ 3 ยี่ห้อนี้ ว่า ลืมโตต้า ฮอนด้า ไปเลย อยากขับแต่โฟกัส ครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2556 เวลา 04:17

    ผมใช้ฟอร์ โฟกัส รุ่นล่าสุด 2.0 ตัวท็อป 5ประตู มาเกือบ 5 เดือนแล้ว
    เดินทาง ระยะ จากอิสานเข้า กรุงเทพบ่อยครั้งแทบทุกอาทิตย์ อันดับแรก
    - เรื่องค่าน้ำมัน ถ้าความเร็วประมาณ ไม่เกิน 130 กม./ชม. ค่าน้ำมันถือว่าไม่แพง เพราะถ้าอยากประหยัดจริงๆ คุณก็ขับ สัก 80 กม./ชม.สิ
    เพราะถ้าเทียบกับ ความนุ่ม ความปลอดภัย หรือในระช่วงล่างผมแนะนำฟอร์ดครับผมชอบ มาก
    - ถ้าสงสัยว่า เบาะหลัง นั่งสบายหรือป่าว อันนี้ คนนั่งเค้าก้อไม่เคยบ่นน่ะ แต่ถ้าพูดถึงความนุ่มของรถ แล้ว ชิลฟี ผมว่าช่วงล่างยังไม่นุ่มเท่าฟอร์ดน่ะครับ อันนี้ไม่เชื่อลองไปนั่งเบาะหลังชิลฟี่ ที่ความเร็ว 120 กม./ชม.ดู แล้วคุณจะรู้ว่าเครื่องในคุณจะช่ำหรือป่าว
    - ส่วนความทันสมัยล่ำยุค ผมฟันธงเลยว่า ระบบ ของฟอร์ดไปไกล กว่าทุกรุ่น ไม่เชื่อศึกษาได้เลยครับ
    - ถึงแม้ฟอร์ดโฟกัส จะตัวเล็กถ้าเทียบกับ รุ่นอื่นๆ ผมว่าความสปอร์ต ความเล้าใจ โฟกัส เจ๋งกว่า
    เพราะว่า เค้าดำรงความเป็นยุโรป เหมือนกับ รุ่นอื่นๆที่ ราคา หลายล้าน..
    ....................ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2556 เวลา 01:44

    ผมขับฟอร์ด 5 ประตูมาครบ หนึ่งเดือนเต็ม (2.0 L Sport รุ่นรองท็อป 969,000 บาท) 2,000 กว่าโลแล้วครับ...บอกคำเดียวว่าตัดสินใจไม่ผิดเลยครับ...ชอบมากๆๆๆ ตอนแรกหวั่นๆ แต่สวยถูกใจ เขาว่าช่วงล่างดี บางคนบอกไม่ไหว..เรื่องศูนย์ QC แต่ผมชอบครั้งแรกที่เห็นเลยซื้อครับ...อย่าเชื่อผม...ลองถามคนใช้จริงๆ หลายๆคนดูครับ...ผมดู Civic (sedan), Mazda 3 (hatchback) และ Focus (hatchback) สุดท้าย ผมเลือก Ford Focus ครับ (image) ตอนนี้ขับไม่อยากลงเลยครับ ปรับเกียร์มาที s ก็สนุกครับ แรงจริง...

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ11 กันยายน 2556 เวลา 23:26

    ขอเบอร์โทรคนใช้โฟกัสหน่อยครับ ผมไปลองมาเกือบทุกยี่ห้อแล้ว การตอบสนองการขับยังกินฟอรด์ไม่ลง
    อยากจะตัดสินใจ จึงอยากถามผู้ที่ใช้งานจริงอยู่ครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ2 ตุลาคม 2556 เวลา 21:36

    ถามคนใช้งานว่ากินน้ำมันมากไม๊ และมีปัญหาอย่างที่เขาพูดกันหรือเปล่า ขอรายละเอียดหน่่อยครับ



    ตอบลบ
  9. ผมใช้แต่โต ฮอน ล่าสุดออกฟอร์ด โฟกัส1.6 5ประตู มา บอกได้คำเดียวจากการใช้รถ 3 ยี่ห้อนี้ ว่า ลืม โต ฮอนไปเลย อยากขับแต่โฟกัส ระบบความปลอดภัยเยี่ยมๆๆๆๆๆครับ

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...