มาแล้ว!! All New Honda CR-V มีอะไรดีมาดูกัน

All new CRV เปิดตัว 18 กันยายนนี้

สิ้นสุดการรอคอยสักที เมื่อได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ All new Honda CR-V หรือ Honda CR-V 2012-2013 ที่ทำเอาบรรดาผู้ที่ได้ทำการจองรถ SUV หรือ PPV จากค่ายอื่น ๆ ไปก่อนหน้า ถึงกับเสียดายไปตาม ๆ กัน แหม..ทำไมไม่มาเร็วกว่านี้นะ…ซึ่ง CR-V เป็นที่ถูกใจผมอย่างมากอีกคันหนึ่ง และนอกจาก CR-V ก็คงจะเป็น Captiva นี่แหละที่โดนใจด้วยเหมือนกัน เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง สำหรับ All new Honda CR-V  2012-2013

เครื่องยนต์ของ Honda CR-V

           มาพร้อมกับเครื่องยนต์สองขนาดคือ SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้แรงม้าถึง 155 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ โดยรุ่น 2.0 ลิตร จะแบ่งเป็นรุ่นย่อยคือ

-รุ่น 2.0 S ขับเคลื่อน 2 ล้อรุ่นเล็ก กับราคาค่าตัวเบา ๆ  กับราคา 1,164,000 บาท

-รุ่น 2.0 E ขับเคลื่อน 4 ล้อ กับเครื่องเล็กเหมือนเดิม ราคาค่าตัว 1,274,000 บาท

            ส่วนเครื่องรุ่นใหญ่จะเป็น 2.4 ลิตร ให้แรงม้าถึง 170 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และมีทั้ง ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ เช่นเดียวกันกับรุ่น 2.0 โดยแยกเป็นรุ่นย่อยคือ

-รุ่น 2.4 EL 2WD ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องรุ่นใหญ่อีกนิด กับราคาค่าตัว 1,444,000 บาท

-รุ่น 2.4 EL ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นใหญ่สุด ค่าตัวเบา ๆ กับราคา 1,524,000 บาท

             สำหรับราคาที่เห็นถ้าเป็นรถสีขาวออร์คิด (มุก) ราคาเพิ่ม 12,000 บาท (เอ่อ..ทำยากอีกแล้วเหรอ)…ที่น่าเสียดายก็คงจะเป็น เครื่องดีเซล ที่ไม่ได้มีการนำเข้ามาขายในไทย (ทำไมหนอ…) ซึ่งหลาย ๆ คนก็รอลุ้นเหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มา แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า อนาคตจะมีการนำเครื่องดีเซลมาขายหรือไม่ แต่ที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือว่าทั้งสองรุ่นสามารถเติมน้ำมัน E 85 ได้ เรียกว่าประหยัดเงินไปอีกเยอะว่างั้นเถอะ..

รูปร่างหน้าตา All New Honda CR-V

      มีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะเหมือนกันถ้าไปเทียบกับ CR-V ตัวเก่า ภายนอกก็ยังคงดูแข็งแรงและหรูในสไตล์ของรถ SUV

Honda CR-V 2012 ใหม่ราคาและเครื่องยนต์ อัตราการกินน้ำมัน

เห็นชัด ๆ ก็คงเป็นกระจังหน้าแบบใหม่ ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่แบบ 5 ก้าน ไฟท้ายและไฟเบรกแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ตามคิ้ว ขอบกระจก ต่าง ๆ เป็นแบบโครเมี่ยม

Honda CR-V 2012 ใหม่ราคาและเครื่องยนต์ อัตราการกินน้ำมัน2

ดูด้านข้างกันหน่อย (เอ่อ…ดูดี ๆ เหมือน volvo ยังไงก็ไม่รู้ รู้รู้สึกไปเองเนี่ย) ดูด้านข้างจะเห็นไฟท้าย ที่ตั้งตรงขึ้นไป จนถึงหลังคา (เอ่อ…จะยาวไปไหน) แต่กระจกออกแบบได้สวยดีนะ มีขอบเป็นโครเมี่ยมเลยยิ่งสวยไปใหญ่เลย…

Honda CR-V 2012 ใหม่ราคาและเครื่องยนต์ อัตราการกินน้ำมัน3

ภายในก็หรูเหมือนกัน  (แต่ว่า…ทำไมคล้าย BMW จังเลย…) สังเกตตรงพวงมาลัย มีปุ่มมาให้กดด้วย ก็คงตามสไตล์รถสมัยนี้นั่นแหละ แต่มีส่วนที่ให้สังเกตอยู่อย่างคือ ตรงช่องวางของ และที่พักแขน ด้านคนขับ ซึ่งจะต่างจาก CR-V ในอเมริกานิดหน่อย ก็คือที่พักแขนของเราจะพับไม่ได้นะจ๊ะ ส่วนที่วางแก้วน้ำก็จะต้องกระดกหงายมันขึ้นมาเพื่อวางแก้ว ส่วนของอเมริกาจะอยู่ตรงเข่า หลาย ๆ คนบ่นเหมือนกันว่าอยากได้แบบเวอร์ชั่น อเมริกามากกว่า…

Honda CR-V 2012 ใหม่ราคาและเครื่องยนต์ อัตราการกินน้ำมัน4

มาดูตรงเกียร์กันหน่อย…บอกได้เลยว่า..สวยอ่ะ กระปุกเกียร์จะถูกยกขึ้นมาให้สูงหน่อย เพื่อให้ใช้งานง่าย..

        นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่ออย่าง โทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ Honda Smart Key System แผงมาตรวัดแบบเรืองแสง ระบบเนวิเกเตอร์พร้อมเครื่องเล่น DVD และไอ้ที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบ คงจะเป็นเสียงที่สามารถปรับความดังได้เอง เมื่อมีการขับรถเร็วขึ้น และเบาลงเมื่อผ่อนความเร็วรถลง..(ดี..ไม่ต้องเอื้อมมือไปปรับ)

         อีกส่วนที่มีคนพูดถึงกันเยอะเหมือนกัน ก็คงจะเป็นช่องแอร์ ที่เบาะหลัง ที่เมื่อก่อนนั้นไม่ได้มีมาให้ อาจจะเป็นไปได้ว่ามีคนบ่นว่าร้อน…แต่อย่างว่า มีไว้ก็ดีกว่าไม่มีล่ะเนาะ..

สรุปโดยรวม

        ถือว่าสมกับการรอคอยเหมือนกัน สำหรับ All new Honda CR-V หรือ Honda CR-V 2012-2013 ซึ่งยังมีอีกหลายส่วนที่ไม่ได้พูดถึง และหาภาพมาให้ชมกันไม่ได้ อย่างเช่นการดึงคันโยกเวลาอยากพับเบาะหลังไว้เก็บของ ซึ่งใช้งานง่ายมาก ๆ  และทำให้เก็บของได้เยอะขึ้นอีกมาก ๆ และยังพวงมาลัยแบบ paddleship เอาไว้เปลี่ยนเกียร์ และยังอื่น ๆ อีกมากมาย…เอาไว้ไปดูกันเอาเองดีกว่า..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...