มาแล้ว!!Sony NEX-6 เผย Spec และราคาสุดคุ้ม

รีวิว Sony NEX-6 เปิดเผย ราคาและ Spec5ได้เวลาเปิดตัวเสียทีกับ Sony NEX-6 แต่กว่าจะเผยตัวให้ได้ชมกันได้เล่นเอาเหล่าสาวก แทบทนไม่ไหว แต่เรียกได้ว่า ไม่เสียที ที่รอกันมานานแสนนานจริง ๆ ที่สำคัญเจ้า Sony NEX 6 นี้ทำเอา กล้องรุ่นพี่อย่าง Nex-7 เงียบไปเลยทีเดียว ก็อย่างว่าของเขาดีจริง

        ก่อนหน้านั้นก็คงจะได้เห็น NEX-5R กันไปแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกล้องที่เจ๋งมาก ๆ อีกตัว แต่คราวนี้คงต้องถึงคราวกล้องที่ได้รับการจับตามองมาก ๆ อีกตัวหนึ่งกันแล้วล่ะ สำหรับ Spec ของ NEX-6 นั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา อื้อหือ..ไม่ธรรมดา (ว่าไปเป็นเพลงเลย) ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

-เซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 16.1 ล้านพิกเซล
-ช่องมองภาพ OLED EVF ความละเอียด 2.3 ล้านพิกเซล
-ISO 100-25600
-Hotshoe แฟลชแบบใหม่ของ Sony
-แฟลชแบบใหม่ของ Sony
-มีแฟลชในตัว (GN 6)

-จอแสดงผลด้านหลัง 3.0" ความละเอียด 921,000 พิกเซล
-มี WiFi ในตัว
-ถ่าย VDO Full HD 1920x1080 60p
-น้ำหนัก 287 กรัม                                                                                                                      --ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 fps

 

รูปร่างหน้าตาของ Sony NEX-6

หน้าตาของกล้องเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนบางคน…แต่สำหรับ Sony NEX-6 นั้นก็คงไม่ได้มีอะไรแตกต่างมากมายจากกล้องรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนหน้ามากนัก แต่รับรองว่าหล่อในแบบของ NEX เขาล่ะ

รีวิว Sony NEX-6 เปิดเผย ราคาและ Spec

ดูกันชัด ๆ ด้านหน้าของกล้องตัวนี้ เรียบ ๆ แต่ว่าลงตัว..หน้าตาก็ไม่ได้ต่างจาก NEX ตัวอื่น ๆ มากนัก เรียกว่าอยู่กึ่งกลาง ระหว่าง NEX-5 กับ NEX-7 มากกว่า

รีวิว Sony NEX-6 เปิดเผย ราคาและ Spec2

          มาดูที่ด้านหลังกันบ้าง ช่อง EVF นั่นความละเอียด 2.3 ล้านพิกเซล เชียวนะ เสียดายจอภาพกระดกไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรเนาะ ก็ได้ EVF มานี่ หรือถ้าไม่สน EVF ก็ไป NEX-5R เถอะ

รีวิว Sony NEX-6 เปิดเผย ราคาและ Spec3
ดูชัด ๆ ด้านข้างพร้อมช่องต่อพอร์ตต่าง ๆ มีสัญลักษณ์ไวไฟด้วย แน่นอนว่าอะไรที่ NEX-5R ทำได้เจ้าตัวนี้ก็น่าจะทำได้ล่ะนะ…

รีวิว Sony NEX-6 เปิดเผย ราคาและ Spec4

มาดูด้านบนสักหน่อย เห็นชัด ๆ ไปเลยว่า Hotshoe แว๊ก..แฟลชเก่าใช้กับ Hotshoe ตัวนี้ไม่ได้เน้อ…แต่บางเฉียบน่าใช้สไตล์ Mirrorless แหละเนาะ…

Sony NEX-6 นั้นถือว่าเป็นกล้องที่ตากล้องรอคอยจริง ๆ ยิ่งถ้าลองเมื่อเทียบกับ NEX-5R แล้วผมเชื่อว่า หลาย ๆ คนคงยอมกัดฟันไปสู่ขอ NEX-6 แน่นอน ไม่ใช่ว่า NEX-5R นั้นไม่ดีหรือว่าอะไรหลอกนะ เพียงแต่ว่า มันอาจจะยังไม่พอสำหรับตากล้องบางคน และ NEX-6 อาจจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า ในขณะเดียวกัน NEX-6 ก็อาจจะเกิน ๆ ไปสำหรับบางคนด้วยเช่นกัน อย่างน้อยก็เรื่องราคาล่ะ

 

Sony NEX-6 กับ NEX-5R ต่างกันอย่างไร

เห็นเด่นชัดเรื่องความแตกต่างของกล้องทั้งสองอย่างแรก ก็คงจะเป็น ช่องมองภาพ EVF ที่ของ NEX-5R นั้นไม่มีให้ แต่จะมีจอที่สามารถกระดกขึ้นมา 180 องศาถ่ายหน้าตัวเองได้ แต่ของ NEX-6 นั้นเป็นจอกระดกเฉย ๆ ส่วนเรื่องความสามารถอื่น ๆ นั้นน่าจะเหมือน ๆ กัน

    สำหรับราคาของ NEX-6 นั้นน่าจะแพงกว่า NEX-5R สักเล็กน้อยน่าจะอยู่ประมาณ 3x,xxx บาท ราคารวมเลนส์ kit แล้ว แต่ถ้า body เปล่า ๆ น่าจะอยู่ที่ 849.99$ หรือประมาณ 26,500 บาทครับ ส่วนวันวางขายของ Sony NEX-6 จะเป็นประมาณกลางเดือน พฤศจิกายนนี้ครับ  ส่วนใครที่กำลังรอกล้อง Full Frame อย่าง NEX-8 หรือ NEX-9 นั้นคงต้องรอไปอีกหน่อย เพราะจนป่านนี้ยังไม่มีกำหนด หรือมีการเปิดเผยข้อมูลมาให้ชมแต่อย่างใด

ว่าแล้วก็เอาวีดีโอไปดูกันเสียหน่อย เรียกน้ำย่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...