หนักใจ Galaxy note 2 กับ Galaxy S3 เลือกอะไรดี

samsung-galaxy-s3-vs-galaxy-note-2_2เลือกอะไรดีเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงกำลังเจอกับปัญหานี้ และยังหาทางออกไม่ได้ว่าระหว่าง Galaxy note 2 กับ Galaxy S3 จะเอาอะไรดี …

        ผมว่าการใช้งานของ Galaxy note 2 กับ Galaxy S3 นั้นมีฟังชั่นการใช้งานพื้นฐานที่เหมือน ๆ กันนั่นแหละ แต่ของ Galaxy note 2 จะมีฟังชั่นของตัวเองเพิ่มมา เด๋วเรามาดูกันว่าชาวบ้านธรรมดาจะเลือกซื้ออะไร

 

         อย่างแรกก็คงเป็น Spec เห็นรูปร่างคล้ายกันก็จริง แต่ Galaxy note 2 แรงกว่านะจะบอกให้ เพราะ Galaxy Note II เขาให้ RAM มาถึง 2GB แต่ว่าของ S III ให้ RAM แค่ 1GB  ระบบปฏิบัติการของ Note II จะเป็น Android 4.1 Jelly Bean มาตั้งแต่แกะกล่อง แต่ว่าของ S III ตอนนี้ยังเป็น Android 4.0 ICS ตัวประมวลผลหรือ CPU ของ Note II คือ1.6GHz แต่ของ S III CPU 1.4GHz 

          จากความแตกต่างด้านบนก็คงไม่ต้องบอกว่าอันไหนจะแรงกว่ากัน อ้อ!! อีกอย่างก็คือ Note II มีปากกา S-PEN ให้ด้วยนะ เอาไว้จด นู่น นี่ นั่น…

          เรื่องปุ่มกดเห็น Note 2 มีแค่นั้น แต่อย่านึกว่ามีปุ่มเดียวนะ เพราะมันจะไม่แสดงจนกว่าจะเปิดจอใช้งาน สรุปแล้ว ปุ่มกดพื้นฐานบนหน้าจอ มีสามปุ่มเท่ากัน

           ขนาดหน้าจอใช้งานของ Note II คือ 5.5 นิ้ว แต่ของ S III เล็กกว่าหน่อยคือ 4.8 นิ้ว เห็นแตกกันไม่มากอย่างนี้ก็เถอะ แต่ว่าเวลาใช้งานจริง ให้ความรู้สึกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ทั้งหลายทั้งปวงที่กล่าวมาตามด้านบนนั้น จะเห็นว่า Galaxy note 2 นั้นจะเหนือกว่า Galaxy S3 อยู่นิดหน่อย(หรือเปล่านะ อิอิ) ส่วนถ้าจะให้เลือกอะไรดี ระหว่างสองตัวหนึ่ง คงต้องย้อนกลับมาดูการใช้งานของตัวเองดีกว่านะ ถ้าต้องจด ออกแบบ เขียนบันทึก นู่น นี่ นั่น ก็ไป note 2 เลย..แต่ถ้าเอามาดองไว้ไม่ต่างจากมือถือทั่ว ๆ ไป ก็ไป S 3 เถอะไม่งั้น มันจะเปลืองเงินเปล่า ๆ เพราะราคาทั้งสองตัวแพงเอาเรื่องเลยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...