มาแล้ว!! Olympus E-PL5 และ E-PM2 โชว์ตัวด้วยภาพ

Olympus E-PL5 เปิดตัวราคา และ Spec2หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่น ๆ ปล่อยกล้องกันออกมาโครม ๆ คราวนี้ก็ถึงคราว Olympus บ้างกับ Olympus E-PL5 และ E-PM2 ซึ่งก่อนหน้าก็คงมีแต่ข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ แต่คราวนี้ได้มีภาพหลุดจากแหล่งข่าวลือชื่อดังอย่าง 43rumors ว่านี่แหละคือกล้องตัวต่อไปของ Olympus

 

            Olympus E-PL5 เปิดตัวราคา และ Spec

สำหรับสเปคของ E-PL5 เห็นมีข่าวว่าใช้เซนเซอร์เดียวกับ EM5 ที่มีความละเอียด 16 MP และยังใช้ image processing เป็น TruePic VI ซึ่งถือว่าแรงใช้ได้ และยังสามารถจิ้มบนหน้าจอได้เหมือนกับ PEN รุ่นก่อนอย่าง E-P3 อีกด้วย ส่วนของ E-PM2 นั้นจากรูปจะเห็นว่า อาจจะต่างกันที่กริป ที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ และปุ่มปรับโหมดที่ไม่ปรากฏอยู่ด้านบน แต่คาดว่าเซนเซอร์น่าจะเป็นตัวเดียวกัน

E-PM2 ราคาและสเปค

ส่วนกล้องที่ได้รับการจับตามองไม่แพ้กันก็คงจะเป็น Olympus E-P5 ที่จนป่านนี้ยังไม่มีภาพหลุด หรือ สปค หลุดมาให้เห็นแม้แต่น้อย

         สำหรับทั้ง E-PL5 และ E-PM2 นั้นคาดกันว่าน่าจะไม่ได้ใช้กันสั่นเทพ ๆ อย่าง OMD EM5 เพราะอาจจะสงวนไว้ให้กล้องรุ่นใหญ่อย่างเดียว คราวนี้ก็รอแค่ว่า  E-P5 จะได้กันสั่นแบบ 5 แกนมาหรือไม่

          อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายคนคาดหวังว่า จะเห็น EVF ใน E-P5 ในรูปร่างแบบ E-P3 พร้อมกับเซนเซอร์อย่าง OMD EM5 และอีกอย่าง Olympus ต้องออกกล้องมาชน NEX5R , NEX6  ซึ่งระบบโฟกัสต้องสู้ค่ายนี้ให้ได้ก่อน จากนั้นจึงเอาระบบกันน้ำ กันฝุ่น มาเป็นจุดขายอีกที แค่นี้ก็ตอบสนองความต้องการได้เยอะแล้ว…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...