เจ๋งสุด ๆ Nokia LUMIA 920 ชาร์จไฟได้ ไม่ต้องใช้ปลั๊ก

LUMIA_WP8-560x412อ่านข่าวแล้วอึ้ง! ทึ่ง! ในเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันนี้จริง ๆ เมื่อ  Nokia  เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ อย่าง Nokia LUMIA 920 ที่นอกจากจะใช้ Windows Phone 8 เป็นระบบปฏิบัติการแล้ว ยังมีเทคโนโลยีเจ๋ง ๆ อย่างการชาร์จไฟโดยไม่ต้องใช้สาย หรือ Wireless Charger

 

     สำหรับ Spec ของ Nokia LUMIA 920 นั้น มีข่าวลือว่าแรงใช่ย่อย ถึงขนาดที่ยัด CPU Dual Core ขนาด 1.5GHz, RAM 1GB, ความจุ 32GB, หน้าจอ 4.5 นิ้ว พร้อมกล้อง 8 MP พร้อมเทคโนโลยี PureView ที่ได้ขึ้นชื่อว่า สามารถทำให้ถ่ายภาพได้คุณสาพสูงเหมือนกล้อง DSLR(ว่าไปนั่นเชียว) นอกจากนี้ตัวเครื่องทำด้วยวัสดุคุณภาพสูง มีความทนทาน

     สำหรับใครที่ยังสงสัยว่ามือถือรุ่นนี้ รองรับภาษาไทยหรือไม่…ก็ขอกบอกว่าตรงนี้ไม่น่ามีปัญหา เพราะได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวแล้วว่ารองรับภาษาไทย 100%

    จากกระแสการกลับมาของ Windows Phone 8 นั้น เรียกได้ว่าตอนนี้มีกระแสข่าวที่มาแรงมาก ๆ (อ่านกระแส Windows phone 8 ที่นี่) และถึงขนาดมีคนออกมากล่าวว่า Windows phone 8 ไม่กิน ทรัพยากรมาก เหมือนกับ Android และมีความเสถียร และ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถพัฒนาต่อไปได้อีกไกลเลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม Windows Phone 8 นั้นยังถือว่าเป็นระบบใหม่ ทำให้มี Apps ให้เล่นหรือใช้งานน้อยมาก ไม่เหมือนอย่าง Android และ iOS แต่หากว่าเมื่อใด ที่มีการพัฒนา Apps สำหรับ Windows Phone 8 มากขึ้น เมื่อนั้นเราคงได้เห็นการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้น

     อีกเรื่องที่สำคัญสำหรับคอเกม ก็คือว่า Windows 8 และ Windows Phone 8 เป็น Shared Windows Core นั่นหมายความว่า ถ้าหากว่ามีการพัฒนาเกมใหม่ ๆ สำหรับ windows 8 ก็อาจจะทำให้สามารถเล่นใน Windows Phone 8 ได้ด้วยเช่นกัน…เอาล่ะสิงานนี้ สนุกล่ะ…

ขอบคุณข้อมูลจาก www.theverge.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...