All New CR-V ใช้ดีจริงใหม ข้อดีข้อเสีย เป็นอย่างไร

All new CR-V  ข้อดี ข้อเสีย เป็นอย่างไรนะสำหรับใครที่กำลังจะตกลงปลงใจไปซบ All New Honda CR-V 2013 แต่กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ วันนี้ Next Rumors ได้ทำการรวบรวมปัญหาคาใจต่าง ๆ พร้อมกับคำตอบ ไว้ที่นี่แล้ว..ขอบอกว่า ใครที่ไม่รู้ว่าข้อดีข้อเสียของ All New CR-V เป็นอย่างไร หรือว่าซื้อมาแล้วมันจะคุ้มค่าใหม หรือเทียบกับ Captiva หรือ jazz hybrid แล้วเป็นอย่างไร เทียบกับคันอื่น ๆ เป็นอย่างไร ลองมาอ่านดูทางนี้ก่อนดีกว่า เพื่อว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง…

ฟันธงที All New CR-V มีกี่ที่นั่ง 5 หรือ 7 กันแน่

        ตอนที่ New CR-V ออกมาใหม่ ๆ นี่ถือว่ากระแสแรงมาก หลาย ๆ คนถึงกับรอ ไม่ยอมไปซบรถค่ายอื่น แต่พอรู้จำนวนที่นั่งของ  New CR-V แล้วเรียกว่าจ๋อยกันไป ทำไมมันไม่เป็น 5+2 ล่ะเนี่ย แต่ดันเป็น 2+3 ที่นั่งเฉยเลย…กลายเป็นว่าใครที่กำลังมองหารถครอบครัว 7 ที่นั่ง ก็ต้องขอโทษด้วยนะ..เพราะคันนี้ เค้าจัดมาน้อย แค่ 5 ที่นั่งเท่านั้น

New CRV มี 5 ที่นั่งพอ ๆ กับรถเก๋ง แล้วมันมีข้อดีกว่ารถเก๋งตรงไหน

         เออ..นั่นน่ะสิ…เชื่อว่ามีหลายคนพยายามอยากจะซื้อ All New CR-V เหมือนกัน แต่หาเหตุผล ที่จะซื้อไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่เมื่อดูตามจำนวนที่นั่งแล้ว แค่ 5 ที่นั่ง เอาเงินไปออก Camry ไม่ดีกว่าเหรอว่างั้น จะว่าเอาไปลุยน้ำท่วม เหตุผลมันก็น้อยนิดไปหน่อย ชักลังเล เอา Jazz ดีกว่าใหมนะ 5 ที่นั่งเท่ากัน ประหยัดน้ำมันกว่า บรรทุกของได้พอ ๆ กัน…เอาเป็นว่ามาดูข้อมูลด้านล่างก่อนดีกว่า เพราะมันอาจจะทำให้คุณเลือกซื้อ All New CR-V ทันที

          เป็นรถที่ดูดี ระดับเดียวกับ Camry หรือ Accord ถึงมี 5 ที่นั่งเท่ากัน แต่ CR-V ลุยได้มากกว่า แถมช่วงล่างนั่งสบายและเกาะถนน กว่าพวก Fortuner อีกทั้งมันยังขนของได้มากกว่า Jazz Hybrid และรับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่า เบาะนั่งนิ่มและกว้างกว่า Jazz นั่งสบายกว่าเวลาเดินทาง ทั้งใกล้ และไกล ค่าน้ำมันไม่ได้กินมากกว่า Camry หรือ Altis สักเท่าไร

           และสำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติบ้าง การจะเอา Camry หรือ Accord เข้าป่า เข้าดง คงจะไม่เหมาะสักเท่าไร แต่ All New CR-V ตอบโจทย์ได้แน่

           อีกเรื่องที่ต้องพูดถึง คงเป็นทัศนวิสัยในการขับขี่ ดีกว่ารถเก๋งอย่าง Camry หรือ Accord หรือ Jazz แน่นอน เพราะรูปร่างที่สูงกว่า เห็นอะไรได้ชัดกว่า ถ้าใครยังไม่เคยลองขับรถที่ยกสูง ๆ ไปลองซะ แล้วจะลืมรถต่ำ ๆ ไปเลย ..

            แถมยังมีช่วงล่างที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นหลุม หรือเนิน ต่ำ ๆ ไม่สูงมาก ไม่ต้องหย่อน ขับลุยไปได้เลย แทบไม่รู้สึกถึงการกระแทก กลับกันถ้าลองเป็นรถเก๋งสิ…ไม่ยากจะคิด

            แล้วเคยใหม เวลาขับเก๋งไปเข้าซองจอดรถ มักจะขูดกับขอบฟุตบาท แนวปูน หรือแนวกันชน สำหรับคันนี้ หมดปัญหา หรืออาจจะขับข้าม ไปเลยก็ยังได้ หากอยากจะลอง

            เบาะแถวสองพับได้เกือบเรียบ หากต้องการจะขนของ ซึ่งสามารถขนของขึ้นไปได้อีกเยอะ..สามารถขนของแนวยาวได้ดี ซึ่ง Jazz น่าจะทำไม่ได้

            ถ้าใครกำลังเลือกว่าระหว่าง New CR-V กับ Jazz Hybrid จะเลือกอะไรดี ตรงนี้ต้องบอกว่า มันรถคนละกลุ่ม แต่เห็นหลาย ๆ คนมักจะเอาไปเทียบกัน ซึ่งผลการเปรียบเทียบ ก็คงเป็นอย่างด้านบนนั่นแหละ

เลือกอะไรดี ระหว่าง Chev New Captiva vs Honda All new CRV

             ถ้าถามผม ณ ตอนนี้ วินาทีนี้ ผมคงยกความสดใหม่นี้ให้กับ All New CR-V ด้วยเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า และที่ถูกใจ ก็คงเป็นการเติมน้ำมัน E85 ได้ อีกทั้งศูนย์บริการที่วางใจได้ แถมราคาขายต่อก็ดี

             แต่หากเป็น Captiva คุณก็จะได้ที่นั่งเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ที่ เป็น 7 ที่นั่ง แถมถ้าเป็นเครื่องดีเซล กินน้ำมันแค่ 12-13 โลลิตรทีความเร็ว 120-130 กม./ชม. ตกกิโลเมตรละ 2.5 บาท ความประหยัดก็ดีไม่ใช่เล่น ช่วงล่างดีขับหนึบสบาย เบาะสามารถพับได้เกือบเรียบ ทั้งนอน ทั้งขนของ หายห่วง แต่ต้องแรกมาด้วยการบริการ ที่มีแต่คนบ่นถึงความ…แตก  และไหนจะราคาขายต่อที่ไม่ค่อยดีเท่าไร (เฮ้อ..ทำไมรถรุ่นนี้ถึงไปอยู่ค่ายเชฟนะ)

นั่งหลัง Sylphy VS All New CR-V กับคนแก่ที่บ้าน

               อันนี้เป็นคนแก่บางคนที่บ่นมา ผมเองก็เลยเอามาบอกต่อ เผื่อว่าใครกำลังจะซื้อ CR-V ให้คนแก่นั่ง จะได้รู้ถึงข้อนี้

               สิ่งที่คนแก่บ่น ก็คงจะเป็นตอนก้าวขาขึ้นรถ ซึ่ง CR-V เป็นรถที่สูง กว่าที่คนแก่จะขึ้นรถได้ทีนี่มันลำบากจริง ๆ  ต้องคอยประคองกันไว้ ผิดกับรถต่ำ ๆ ที่ก้าวขา แล้วหย่อนตัวลงแค่นี้ก็เรียบร้อย

               แต่หลังจาก ก้าวเท้าขึ้นรถกันได้แล้ว ก็จะเป็นอีกอารมณ์หนึ่งเลย คนแก่คนใด ที่เคยเมารถทุกครั้งเวลานั่ง แต่กับ CR-V นี้ไม่เป็นอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นรถที่มีหลังคาสูง โปร่ง โล่ง สบายตา ทัศนวิสัย ในการมองกว้างขวาง จึงทำให้คนแก่เขาชอบใจหนักหนาเลยแหละ..

               และด้วยความโปร่ง โล่ง สบายนี้เองจึงมีคนนำ นิสสัน Sylphy ไปเทียบกับ CR-V เพราะซิลฟี่ เป็นรถอีกคันที่โปร่ง โล่งเช่นกัน แถมเวลาก้าวเท้าขึ้นก็ง่ายกว่า คนแก่เขาชอบ แถมด้วยราคาที่ถูกกว่าเยอะ

               แต่พอมาเปรียบเทียบความสบายในการนั่ง คนแก่เขายกให้ CR-V มากกว่า ถึงแม้ว่าซิลฟี่ จะโปร่ง โล่งก็จริง แต่พอนั่งนาน ๆ เวลาเดินทางไกล CR-V นั่งสบายกว่าเยอะ ไม่เจ็บ หรือ ปวดเมื่อย แต่อย่างใด ตรงนี้คงต้องดูกันเอาแล้วล่ะว่า ขึ้นลำบาก แต่นั่งแล้วสบาย ไม่เมา ก็เอา All New CR-V หรือ จะเป็น ขึ้นง่าย แต่เมื่อยกายเวลานั่งทางไกล แต่สบายเงินในกระเป๋า ก็ไป Sylphy เถอะครับ

All New CR-V ขับ 2 ล้อ หรือ 4 ล้อดีนะ

                เห็นหลาย ๆ คนบ่นกันมา ว่าระหว่าง New CR-V 2.0E และ 2.0S จะเลือกอะไรดี กับส่วนต่างอีก 1 แสนบาท จะคุ้มค่าใหม

                 หลาย ๆ คนคงจะคิดว่า สองรุ่นนี้ต่างกันแค่ขับ 2 ล้อ กับ 4 ล้อเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วมีอีกหลายอย่างที่ต่างกัน ซึ่งถ้าเอาคร่าว ๆ สิ่งที่ในรุ่น 2.0S ไม่มีก็คงจะเป็น ไฟตัดหมอก ระบบปรับอากาศแบบ Deal Zone  เบาะนั่งคนขับที่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ปุ่มรับ และวางสายโทรศัพท์  Bluetooth และ กล้องมองหลัง คงจะรู้กันแล้วว่าส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นอีก 1 แสนบาท ได้อะไรมาบ้าง

                 ส่วนระบบขับ 4 ล้อของ All New CR-V นั้น ถือว่าดีไม่น้อย เลยกับระบบ AWD ที่สามารถขับสี่ล้ออัตโนมัติ เมื่อสภาพถนนไม่เอื้ออำนวย ซึ่งถ้านำไป ขึ้นเขา ลงห้วย ลุยโคลน ไปในทางที่โหด ๆ ถือว่าดีมาก แต่…….

                  คุณจะเอารถราคาเป็นล้านไปทำแบบนั้นจริงเหรอ…ผมเคยมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง ออก 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อมาแถมบ้านอยู่ต่างจังหวัด และยังเคยเอาไปขึ้นเขาทีลอซูมาแล้ว…ปรากฏว่า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ว่า ไม่เคยได้ใช้ แถมต้องแรก กับค่าบำรุงรักษาที่มากมาย กินน้ำมันมากกว่า ราคาสูงกว่า

                  สุดท้ายก็คงมาดูเงินในกระเป๋า ว่าพอใจจะจ่ายซื้อคันไหนดีระหว่าง All New CR-V 2.0E และ 2.0S แล้วอีกอย่างมีหลาย ๆ คนกล่าวว่า ระบบขับ 4 ล้อนั้น มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี หรือคุณอาจจะคิดว่า ไม่ได้ขึ้นเขา ลงห้วย จะเอาไปทำไม ตัดมันทิ้งไป ระบบ 4WD ทั้งสองความคิดนี้ ไม่มีข้อไหนผิด หรือข้อไหนถูกที่สุดหลอกครับ เลือกเอาตามความเหมาะสม และเงินเถอะ..

6 ความคิดเห็น:

  1. ผมจอง new crv มา 3 เดือนแล้วละ จะได้รถต้นเดือนธ.ค 55 ปรกติใช้ civic ปี 2005 ขับมา 7 ปียังไม่ถึงแสนโลเลย เคยไปต่างจังหวัดแค่ 2 ครั้ง เพื่อนๆก็ยุให้ซื้อใหม่ได้แล้ว ขับมาตั้ง 7 ปีแล้ว พอดี crv ออกมาเลยไปจองเสียค่าจองไป 10,000 บาท ตอนนี้ใกล้ได้รถแล้ว มาเจอ new citi ติดแก๊สอยู่คันนึง ไฟท้ายเค้าสวยมากๆ คือไฟเบรคสีแดงเค้าสว่างมากๆ สวยสุดๆ เลยรู้สึกว่าอยากได้มั่ง แต่กลัวว่า ซื้อมาแล้วจะแต่งแบบเค้าไม่เป็น ผมเห็น citi เต็มเมืองไปหมด แต่ทำไม ไม่มีคนแต่งไฟเบรคแบบคันที่ผมเห็นเลย แปลกใจจัง มีคันเดียวจิงๆในประเทศไทย ถ้ามีคนบอกว่าทำได้ง่ายๆหรือที่ศูนย์บอกว่าจะแต่งให้่ ผมจะเปลี่ยนทันทีเลยคับ ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆหน่อยนะคับ

    ตอบลบ
  2. จองไปแล้วครับ ชอบ ง่ายๆ สั้นๆ อิอิ !

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16 มีนาคม 2556 เวลา 04:39

    อยากได้ไฟสว่างก็ไปเปลี่ยนใส่หลอดLEDมีขายตามบ้านหม้อเพียบเร้ย

    ตอบลบ
  4. ซื้อมาแล้ว 3 วัน วิ่งในเมือง แบบ รถไม่ติด ความเร็วเฉี่ยล 45 กิโล/ชม วิ่งได้ 200 กิโล จ่ายค่าน้ำมัน ไป 1000 บาทแล้ว

    ตอบลบ
  5. กินน้ำมันเยอะเหมือนกัน ไหนว่าพอๆกับaltisไง altisไป-กลับพัทยาไม่เกิน800 เหยียบ100-120ด้วย เชื่อได้มั้ยเนี่ย เคยขับจริงๆรึเปล่า หรือนั่งเทียนเขียน

    ตอบลบ
  6. กินน้ำมันเยอะเหมือนกัน ไหนว่าพอๆกับaltisไง altisไป-กลับพัทยาไม่เกิน800 เหยียบ100-120ด้วย เชื่อได้มั้ยเนี่ย เคยขับจริงๆรึเปล่า หรือนั่งเทียนเขียน

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...