Nikon 1 V2 กล้อง Mirrorless เทพ ๆ พร้อมข้อมูลและสเปค

nikon 1 V2 ราคา รีวิว ข้อมูลตัวเครื่อง สเปค วันวางขาย

ข่าวเงียบหายไปนานเลยทีเดียวกับ Nikon 1 V2 ที่ก่อนหน้ามีเพียงข่าวหลุด วับ ๆ แวม ๆ ให้ได้ชมกันเท่านั้นเอง และก็เป็นไปตามคาด ที่ผมเคยได้กล่าวไว้ใน บทความก่อนหน้า ว่าที่ V2 ออกมาช้ากว่า J2 นั่นก็เพราะว่าคงกำลังซุ่มทำ V2 ให้เข้าขั้นโปรมากขึ้น

       คงจะจำกันได้ว่าก่อนหน้านี้ ที่ Nikon 1 V1 นั้นยังมีอะไรหลายส่วนที่ขาดหายไป และตัวผม รวมทั้งตากล้องทั่วโลก ต่างก็รู้สึกว่า V1 ยังต้องอะไรอีกหลายอย่าง และผมก็เคยเขียนไปแล้วกับ สิ่งที่ตากล้องอยากให้มีใน Nikon 1 v1 ซึ่งอ่านได้จากที่นี่(คลิ๊ก) ซึ่งยอมรับว่าใน V2 นี้มีอะไรหลายอย่างที่ทำให้ admin ประทับใจมาก ๆ โดยเฉพาะปุ่มควบคุม ที่เคยบ่นไว้ ว่าน่าจะมี แถมแฟลช ที่เคยมีแต่ใน J1 และ J2 งานนี้ก็จัดมาให้ด้วย อีกทั้งหน้าตายังดูหล่อ จนตอนนี้ผมเทใจให้นิด ๆ จะติดก็แต่ขนาดเซ็นเซอร์ ที่ยังมีขนาดเท่าเดิม แต่ใครล่ะจะสน ในเมื่อรุ่นพี่อย่าง J1 และ V1 เคยทำให้เห็นแล้วว่าถึงจะเล็ก แต่ เจ๋ง!..

 

ข้อแตกต่าง Nikon V1 และ V2

รูปร่างหน้าตาของ V2

       เอาเป็นว่าฟ้องกันด้วยรูปภาพ คงจะดีกว่า จะได้เห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจนหน่อย มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่แตกต่างกันระหว่างรูปร่างของ V1 และ V2

Nikon 1 v2 เปรียบเทียบกับ V1

จากรูปด้านบนเห็นอะไรกันใหม? ….ใช้แล้วแฟลชนั่นเอง…ส่วนตรงมือจับ ก็มีกริปยื่นออกมาให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น (เฮ้ย!  จะหล่อไปไหนอ่ะ) ดูจากปุ่มกดชัตเตอร์ด้านบนแล้ว น่าจะกดได้ถนัดดีพอสมควรเลยทีเดียว เอ๊ะ! ลองสังเกตปุ่มปรับโหมดด้านบนสิ มันเยอะขึ้นหรือเปล่า

Nikon 1 V2 รูปภาพเปรียบเทียบด้านบนกับ V1

 

อื้ม…ชัดเจนกันไป กับรูปด้านบน จะเห็นชัดเลยว่า ปุ่ม Dial เพิ่มขึ้นมาอีก (ผมเคยบ่นไว้ ว่ามันน่าจะมี) นอกจากนี้จาก V1 ที่เคยปรับ mode A,P,S,M ไม่ได้ ตอนนี้ใน V2 ก็ทำได้แล้ว..(เจ๋งที่สุดเลยอะ ^O^)

Nikon 1 V2 ด้านหลัง เปรียบเทียบกับ V1

ด้านหลังของ V2 นั้น พวกปุ่ม Menu ปุ่มดูรูปภาพ ปุ่ม Disp จะถูกย้ายไปไว้ด้านซ้ายหมด และยังปุวงแหวน สำหรับปรับค่าต่าง ๆ อยู่ด้านหลังอีกหนึ่งวง …แต่ซุ้มช่องมองภาพ จะใหญ่ขึ้นหน่อย เพราะด้านบนเป็นแฟลช built in จากเดิมจะต้องหามาต่อเองเท่านั้น

สเปค Nikon 1 V2

ต่อไปมาดูสเปคของ V2 กันบ้าง ว่ามีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไปจาก V1 แต่ขอบอกว่าใครที่อยากจะเห็นเซนเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นคงต้องขอโทษด้วย เพราะมันมีขนาดเท่าเดิมแต่ความละเอียดมากขึ้น

เซนเซอร์ : Expeed 3A จะเห็นว่าขนาดเท่าเดิม แต่ความละเอียดที่มากขึ้นนั้น อาจจะทำให้เราได้ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้นอีกเยอะ

nikon 1 v2 ขนาดเซนเซอร์ 

Nikon 1 V2 สเปคและข้อมูลตัวเครื่อง ISO สูงสุด

             และเช่นเดิม กับตัวคูณขนาด 2.7 ที่หลาย ๆ คนต่างบ่น ว่ามันทำให้ถ่ายหน้าชัด หลังเบลอ ยากมาก และ ISO ก็ไม่ได้สูงขึ้นไปไหน (น่าจะสัก 12800 นะ เซ็งเลย) หลาย ๆ คนที่เคยบ่นไว้ว่าถ่ายภาพกลางคืนไม่ค่อยไหว งานนี้ V2 ก็อาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าที่ควร

             ที่สะดุดตาอย่างแรง ก็คงจะเป็น การถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 15 fps ซึ่งถือว่าเร็วมาก ๆ น่าจะเป็นผลพวงจากการที่ใช้ ตัวประมวลผลแรง ๆ อย่าง  Expeed 3A บนเซนเซอร์เล็ก ๆ รับรองว่าถ้าเอาไปถ่ายเด็กกำลังคลานเข้าหา หรือเด็กวิ่ง ไม่มีพลาดแน่  ยิ่งอยู่ในที่แจ้ง V2 เอาอยู่

Nikon 1 V2 สเปคและข้อมูลตัวเครื่อง ช่องมองภาพ จอ LCD

ส่วนจอ LCD ยังมีความละเอียดเท่าเดิม ขนาด 3 นิ้วและยังไม่สามารถพับได้ ใครจะเอากล้องมาถ่ายตัวเอง ยากหน่อยนะ ไปดู Sony NEX 6 เถอะ….

วันวางขาย Nikon 1 V2 และราคา Nikon V2 ราคาเท่าไร

ราคา Nikon 1 V2 และวันวางขาย

สุดท้ายราคายังคงออกตัวมาแรงเช่นเดิม เท่ากับ V1 ตอนเปืดตัวใหม่ ๆ เลย แต่ตอนนี้ V1 เหลืออยู่หมื่นปลาย ๆ ก็แหมเหมือนกล้องเอาฮายังไงไม่รู้ ส่วนวันวางขายถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็ เดือน พ.ย. 2555 นี้อาจจะได้เห็น ส่วนราคาของ Nikon 1 V2 ก็แล้วแต่ว่าจะพ่วงกับเลนส์อะไร ดูเอาตามตารางด้านบนเลยแล้วกันนะ

แล้วก็เอา วีดีโอไปดูต่อท้ายอีกสักหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...