เทียบโฟกัส EOS M กับ OMD EM5 อย่าเอาราคามาอ้างดีกว่า

OMD EM5 VS EOS M เปรียบเทียบโฟกัส

พอดีว่ามีคนเอาวีดีโอเปรียบเทียบความไวของโฟกัส Canon EOS M กับ OMD EM5 มาให้ดู หลังจากดูเสร็จ..ก็นะ….- -a มันช่างห่างชั้นอะไรเช่นนี้ แต่อย่างว่าก็ Olympus เขาลุยตลาด Mirrorless มานานแล้ว จะเอาไปเทียบกับ Canon ที่เพิ่งมาลงแข่งได้ไง อื่ม…แต่ที่ว่ามันช้าเนี่ย มันขนาดไหนไปดูดีกว่า

 

จากวีดีโอด้านบน จะเห็นได้อย่างชัดเจน ว่าระบบออโต้โฟกัส ของ OMD นั้นมันเร็วมากจริง แต่ทางฝั่ง EOS M นั้นแบบว่าจะขาดใจเสียให้ได้

        หลังจากวีดีโอนี้ปล่อยออกมา ต่างก็มีเสียงวิจารย์ไปต่าง ๆ นานา บางก็ว่าคู่แข่งของ EOS M ต้องเป็น X-E1 ต่างหาก เพราะว่ากล้องสองตัวนี้ มีความเร็วพอ ๆ กัน…แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีคนที่ได้ใช้ X-E1 บางคนแย้งมาว่า ถึงจะช้าแต่ก็เหมือนจะเร็วกว่า EOS M นะ…เอาล่ะสิ Admin ก็ไม่เคยจับ X-E1 ด้วย ถ้าใครเคยลองจับแล้ว แสดงความคิดเห็นไว้ให้อ่านหน่อยกีดี

          นอกจากนี้ยังมีสาวก Canon บางคน บ่นอุบว่าที่ EOS M มันโฟกัสช้าอย่างนี้ เพราะว่าราคามันถูกกว่า OMD ตั้งหมื่นนึง..บลา ๆ  ๆ (แหม มันดูไม่เป็นธรรมว่างั้น) … แต่ก็โดนแฟนของ Olympus ตอกกลับให้ว่า OMD EM5 , E-PL5 , และ E-PM2 มันโฟกัสเร็วเท่ากัน…ถ้าจะเอาเรื่องราคามาอ้าง งั้นเอาไปเทียบกับ E-PL5 กับ E-PM2 ใหมล่ะ ราคาเรทเดียวกันเลย..หุหุ….(เงียบกริบเลย)

           เพราะอย่างที่เคยบอกไปแล้วในบทความเรื่องข้อดีของกล้อง Olympus คือทางฝั่ง Oly แบ่งราคากล้อง ตามฟังชั่นการใช้งาน แต่คุณภาพไฟล์ภาพแบบเดียวกันเป๊ะ..ถ้าใครยังไม่เคยอ่านก็ไปดูได้เลย จะได้ดูด้วยว่าข้อดีของกล้อง Olympus มีอะไรบ้างที่นี่>>ข้อดีของกล้อง OMD EM5 หรือ Olympus  

          เอาเป็นว่าตอนนี้ใครที่เป็นสาวกของ Canon ก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะ EOS M เป็นกล้อง Mirrorless ตัวแรกของค่ายนี้ ส่วนคนอื่น ๆ เขาไปกันไกลแล้ว..จนปัจุบันกล้อง Mirrorless บางค่าย สามารถใช้งานได้ดีและมีคุณภาพเทียบเท่ากับกล้อง Fullframe ด้วยซ้ำไป อย่าง Fuji X-PRO 1 นั่นไง แถมบอดี้ยังเล็กลง และเบาขึ้น พกพาสะดวกขึ้น ราคาก็ถูกกว่าตั้งเยอะ…อุอุ…

วีดีโอจาก:http://photo-rumors.blogspot.com/2012/12/eos-m-vs-om-d-em5-auto-focus-test.html

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากดูรีวิว x-Pro1 vs x-e1 ครับ...ระหว่าซื้อ x-e1 หรือ x-pro1 อะไรดีกวากัน

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...