Nissan Sylphy : มาดูรีวิว นิสสัน ซิลฟี่ ฉบับชาวบ้านคุยกัน

นิสสัน-ซิลฟี ใช้ดีจริงใหม ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไร

ได้มีโอกาสไปด้อม ๆ มอง ๆ Nissan Sylphy ของคนรู้จักมา (กว่าจะได้รถ นานมาก) ก็เลยลองสอบถามข้อมูล แล้วเอามาแชร์ให้ได้เห็นกันว่า นิสสัน ซิลฟี่ ดีอย่างไร สำหรับใครที่กำลังเล็ง ๆ รถคันนี้อยู่ ก็อ่านแล้วศึกษาข้อมูลเยอะ ๆนะครับ..เอาเป็นว่าเดี๋ยว Admin จะพยายามพูดถึงข้อดีข้อเสียต่างของ ซิลฟี่ ตามคำบอกเล่าของผู้ใช้จริง ซึ่งรีวิวฉบับนี้ เป็นแบบบ้าน ๆ นะ เพราะ Admin ก็ไม่ใช่ช่างเครื่อง หรือคนเก่งอะไรที่ไหน เอาเป็นว่ามาดูดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างกับรถคันนี้ (ไม่มีรูปถ่าย เอารูปจากเว็บอื่นไปดูก่อน)

รูปร่างและหน้าตาของ Nissan Sylphy และภายในห้องโดยสาร

         สำหรับคันนี้เป็นตัว Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.6 V CVT ครับก็เกือบ ๆ ตัวรองท๊อปแล้ว ความเห็นส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ารถคันนี้ มีงานประกอบที่ดี และก็สมกับราคามาก ๆ Admin ลองสังเกตบริเวณรอยต่อต่าง ๆ ดูเนี๊ยบดี(บางรุ่นรอบต่อ ห่างเป็นล่องน้ำ) …ถ้ามอง ๆ ดูแบบผิวเผินก็คล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง teana เลยทีเดียว..

         ด้านหน้าก็ดูสวยใช้ได้ มีไฟตัดหมอก เพิ่มความสวยให้..อ้อแล้วก็ยังมีไฟหรี่ซึ่งเป็น LED ก็ดูเท่ห์ดีไปอีกแบบ เอาเป็นว่าเรื่องรูปทรงเนี่ย มันแล้วแต่คนชอบ แต่สำหรับ Admin คิดว่ามันสวยเลยล่ะ

         ภายในก็ดูแน่นหนาดี แต่ก็ไม่ได้หรูหรามาก(นิยามคำว่าหรูแต่ละคนไม่เท่ากัน) Admin ชอบวัสดุลายไม้ แล้วก็พวงมาลัยที่หุ้มหนังด้วย

         ส่วนเบาะนั่งก็นุ่มดี หุ้มหนังแท้แล้วก็มีหนังเทียมแซมมานิดหน่อย..แต่เวลาลองนั่งแล้วรู้สึกว่ามันก็กระชับพอสมควร ซึงผมเองก็ตัวอวบ ๆ หน่อย(อ้วน ว่างั้น)ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไร…

         ส่วนที่รู้สึกว่าสบายมาก ๆ ก็คงจะเป็นที่ว่างระหว่างหลังคากับหัว..ที่เหลือเยอะมาก รู้สึกได้ว่ารถคันนี้โปร่งโล่งมาก Admin ก็สูง 175 ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเลยครับ

         อีกส่วนที่คิดว่าผู้สูงอายุน่าจะชอบ ก็คงจะเป็นที่นั่งด้านหลัง..ซึ่งมันโปร่งโล่งมาก ปกติแล้วเวลานั่งรถคลาสเดียวกัน Admin จะรู้สึกอึดอัดนิด ๆ(เฉพาะที่นั่งด้านหลังนะ) แต่กับซิลฟี่ นี่ไม่เป็น เพราะว่าที่ว่างระหว่างหัวกับหลังคา เหลือค่อนข้างเยอะมาก แล้วที่นั่งก็กว้างขวางดี เบาะก็ไม่ยาว หรือว่าสั้นเกินไป..ก็นั่งได้ปกติดี แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่านั่งหลังแล้วจะร้อน เพราะเขามีแอร์มาให้ที่ด้านหลัง(ไม่แน่ใจว่ามีทุกรุ่นใหม แต่ 1.6 V CVTมี)

          ในรุ่นที่พูดถึงอยู่นี้ กระจกข้างสามารถพับเก็บเองได้ด้วย แต่ต้องกดล๊อกรถก่อน..Admin คิดว่าก็ดีเหมือนกัน เผื่อว่าเราเก็บกระจก จะได้ไม่ต้องโดนรถคันอื่นเสยไปกิน

เครื่องยนต์และการควบคุมเป็นอย่างไรบ้าง

          พอดีว่า Admin ก็ไม่ได้ลองขับ(ไม่กล้ายืมเขา) แต่ที่ Admin คิด ๆ ไว้ มันน่าจะอืดหน่อย เพราะตัวถังรถค่อนข้างใหญ่ แต่เครื่องเล็กแค่ 1.6 ลิตร 115 แรงม้าเท่านั้นเอง เท่าที่ลองสอบถามดู เจ้าของรถก็ว่าไม่ได้อืดอะไร… ถ้าเน้นขับไปเรื่อย ๆ ไม่ไปปรู๊ด ปร๊าด ปาดหน้าแข่งกับใคร ก็ไปได้ ไม่มีปัญหา

           เรื่องการควบคุมก็เห็นเจ้าของว่า เกาะถนนดี แล้วก็มีความนุ่มนวลมาก (ไม่รู้เอาไปเทียบกับคันไหน) ยังไงถ้าใครกำลังดู ๆ อยู่ ก็ไปลองขับที่ศูนย์ดูจะดีกว่า เพราะของแบบนี้ฟังคนอื่นเขาพูด ก็ไม่ได้เรื่อง เพราะว่าแต่ละคนก็ขับไม่เหมือนกัน

           อัตราการกินน้ำมันก็ไม่ได้น่าเกลียด ถือว่าดีเลยสำหรับเครื่องเล็ก ๆ แบบนี้ ที่ 15-18 กม/ลิตร(จริงเหรอเนี่ย) ปกติแล้วรถใหญ่ แต่เครื่องเล็ก น่าจะแบกน้ำหนัก ทำให้กินน้ำมัน แต่ซิลฟี่ ไม่เป็น(สงสัยคนขับใจเย็น ไปได้เรื่อย ๆ) แต่อย่างว่าของแบบนี้อยู่ที่วิธีการขับด้วย

นิสสัน ซิลฟี่ กับ ครูซ เลือกอะไรดี

            Admin คิดว่ารถสองคันนี้มันก็คนละแนวกัน สำหรับครูซ Admin คิดว่ามันให้ความเป็นสปอร์ตมากกว่า รูปทรงมันดูโฉบเฉี่ยวดี แต่ทัศนวิสัยในการขับขี่ มันดูอืดอัด แปลก ๆ คงเป็นเพราะ Adminตัวใหญ่ด้วย อีกอย่างเห็นหลายคนบ่น ๆ กันก็คงเป็นเรื่องของศูนย์บริการ ที่มีน้อยไปหน่อย..ผมเองก็ว่ามีน้อยจริง ๆ นั่นแหละ ..

             ส่วน ซิลฟี่ ถ้าเป็นเครื่อง 1.6 ก็อาจจะเล็กไปถ้าใครคิดจะขับเอามันแบบครูซ ต้องเป็น 1.8 น่าจะกำลังดี ส่วนรูปร่างก็ดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่เน้นสปอร์ตเหมือนครูซ  ขับแล้วดูภูมิฐานดี

             เรื่องช่วงล่าง ถ้าตามที่ได้อ่านรีวิวจากหลาย ๆ แหล่งก็เห็นว่า น่าจะพอ ๆ กันส่วนตัวก็ยังไม่ได้ไปลองขับ ยังไงถ้าจะซื้อก็ไปทดลองก่อนครับ

นิสสัน ซิลฟี่ กับ ฮอนด้า ซีวิค เลือกอะไร

              ในสายตา Admin ทั้งสองคันนี้กินกันไม่ลง เรื่องความสวยงาม Admin ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงงานประกอบ Admin ยกให้ซิลฟี่ ไม่ได้ชม หรือ อวยครับ แต่เป็นความรู้สึกส่วนตัว

              ส่วนเรื่องอัตราการกินน้ำมัน ถ้าคนขับคนเดียวกัน ขับแบบเดียวกัน ก็คงยกให้ ซิลฟี่อีก แต่ก็ต่างกันไม่มาก ถ้าไม่ซีเรียส ก็เลยข้อนี้ไปเลยครับ

              เรื่องศูนย์บริการ ก็คงยกให้ ฮอนด้า ที่มีเยอะมาก ๆ แล้วช่างยังเก่งมากด้วย นิสสันก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไรเรื่องช่าง แต่ศูนย์บริการน้อยจัง ถ้าหากว่าเป็นอะไรอาจจะต้องรอนานกว่าจะได้รถ

สรุปว่า Nissan Sylphy ดีใหม

               สำหรับ Admin ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีมาก ๆ อีกคันหนึ่งเลย ถ้าไปถามคนที่มีอายุหน่อย หรือต้องการรถที่ดูภูมิฐาน ก็ต้องซิลฟี่นี่แหละ ขับไปนึกว่าขับรถคันละล้านกว่า แม้ว่าภายในจะไม่ได้โดดเด่นอะไร ดูเรียบ ๆ แต่ถ้าคนชอบแบบนี้ก็เหมาะมากครับ

               เรื่องเครื่องยนต์ และอัตราการกินน้ำมันก็น้อยสำหรับซิลฟี่คันนี้ ด้วยเป็นรถที่เพิ่งออกมา และก็มีเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า ส่วนเรื่องอืด หรือไม่อืด แนะนำให้ไปลองขับครับ เพราะ Admin ก็ไม่รู้ว่าอืดสุด ๆ ในแบบของคุณ มันแค่ไหน

                เรื่องศูนย์บริการก็คงต้องดู ๆ กันไป จะให้ไปเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง toyota หรือ honda ก็คงไม่ได้ แต่ด้วยรถที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย คงไม่น่ามีปัญหาจุกจิกอะไรมาก

                สุดท้ายคือราคาของนิสสัน ซิลฟี่ ที่น่าคบหาอย่างแรง ได้นั่งรถที่ดูหรู ระดับล้าน แต่จายน้อยซึ่งก็มีหลายราคา ตามรายการด้านล่างเลย..

ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.6 S M/T 746,000 บาท
ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.6 S CVT 776,000 บาท
ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.6 E CVT 799,000 บาท
ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.6 V CVT 833,000 บาท
ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.8 V CVT 899,000 บาท
ราคา Nissan Sylphy นิสสัน ซิลฟี 1.8 V Navi CVT 931,000 บาท

3 ความคิดเห็น:

  1. เขาบอกว่ามีปัญหาเกี่ยงกับช่วงล่าง เพราะนิสสันช่วงล่างจะปึกสำหรับรถกระบะ ส่วนรถเก๋งไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2556 เวลา 07:18

    ผมได้ศึกษาข้อมูล มาพอสมควร และเคยใช้รถเก๋งของ Nissan อยู่ช่วงล่างเกาะดีครับ แต่กับ slyphy กำลังจะไปลองครับ ......

    ตอบลบ
  3. ช่วงล่างนิ่มดี แต่เข่าโค้งแล้วโคลง เข้าเกียร์กระตุก เปิดแอร์ตอนเช้าดังมาก งานประกอบภายในไม่เนียน

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...